Lionel Messi: Khi “vị thánh bảo hộ” của Camp Nou nở nụ cười trở lại

Duy Thái - Thụy Anh| 23/12/2020 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như vậy là sau bao cơn u bế, bực bội, người Barcelona đã bắt đầu nhìn thấy siêu sao số 1 của họ nở nụ cười trở lại. Messi dường như đang rất hạnh phúc với quãng thời gian qua, anh cười nhiều hơn trên cả trên sân lẫn ngoài đời, bởi thế Barca cũng cảm thấy ủi an được phần nào.

Tháng 8/2020, thế giới bóng đá chấn động trước thông tin Messi sắp sửa rời Barcelona. Ngay cả một người lạc quan nhất cũng không thể ngờ được rằng thông tin ấy lại đến nhanh, mạnh và có độ xác tín lớn đến như thế. Siêu sao người Argentina đã gửi burofax tới văn phòng của BLĐ Barca với mong muốn được ra đi ngay lập tức. Hẳn là phải có nguyên cớ gì đó mới khiến tiền đạo này một hai tha thiết đòi được ra đi. Cũng đúng thôi khi mà Barca khi ấy chỉ còn là một cái xác không hồn, rệu rã, trắng tay và đầy rẫy những bê bối bên trong hậu trường.

Ngay sau khi thông tin Messi muốn được rời khỏi Barca được phát tán rộng rãi, hàng loạt đội bóng “máu mặt” tại Châu Âu đã rục rịch lên kế hoạch nhằm mang chủ nhân của 6 Quả bóng vàng châu Âu về dưới trướng của mình. Man City, PSG thậm chí còn soạn thảo sẵn hợp đồng và chỉ cần chờ một thông báo chính thức từ phía Messi và CLB xứ Catalonia là chính thức vào cuộc.

2-2004jpg.jpg
Mùa hè 2020, Messi đệ đơn mong muốn rời Barca khiến bóng đá thế giới chấn động.

Thế nhưng sau cùng, chẳng có thương vụ chấn động nào xảy ra cả. Sau 11 ngày làm xôn xao khắp các mặt báo và tạp chí thế giới, Messi đã chính thức ở lại Barca thêm một năm theo đúng điều khoản hợp đồng. Thông tin ấy được tờ Goal phát đi bằng một cuộc phỏng vấn mà Messi gần như bất lực trong việc rời Camp Nou.

Theo đó, EL Pulga không muốn anh cùng với CLB đã gắn bó gần như trọn vẹn sự nghiệp phải lôi nhau ra pháp đình. Messi thất vọng, điều ấy hẳn ai cũng biết. Và Leo dường như đã rất khiên cưỡng trong việc ở lại hoàn tất nốt một năm trong hợp đồng.

M10 thì ở lại, thế nhưng chẳng có lý do gì đảm bảo rằng anh sẽ tái ký một bản hợp đồng mới với Barca mà đó có thể là bản hợp đồng trọn đời. Thế nhưng các đại gia tại châu Âu thì đang nôn nóng từng bước, trải thảm đỏ để chuẩn bị "rước" anh về. Man City với ông thầy cũ ăn ý Pep Guardiola đang vẫy gọi, PSG với người đàn em thân thiết Neymar và núi tiền không đáy cũng đang chực chờ. Tất cả đều đang nín lặng, chờ đến tháng 1/2021 để chính thức mở cuộc đàm phán với Messi như luật quy định.

ep4eavpxiae2s16-1608679110506477485165.png
Tiền đạo người Argentina sau cùng đã chọn ở lại nốt một năm hợp đồng.

Ấy vậy nhưng trước khi phiên chợ mùa đông mở cửa, người ta vẫn thấy Messi ra sân và cống hiến hết tất thảy những gì tốt nhất của anh cho CLB. Điều này Messi đã làm suốt 20 năm nay và vẫn sẽ tiếp tục cho đến ngày anh không còn là người của Barca nữa. Mặc dù đã không siêu phàm như trước, thế nhưng siêu sao người Argentina vẫn là ngòi nổ số 1 của CLB với 10 bàn cùng với 5 đường kiến tạo sau 18 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Mặc dù vẫn đều đặn ra sân hàng tuần, vẫn kiến tạo, vẫn ghi bàn, vẫn chuyên nghiệp trong cách hành xử. Thế nhưng nếu để ý kỹ có thể thấy, Leo không còn giữ được niềm vui trên khuôn mặt như thời gian trước đó. Cảm tưởng như tiền đạo người Argentina của một năm cuối hợp đồng khiên cưỡng đang làm tròn bổn phận của công việc thay vì niềm vui như trước.

Người ta vẫn truyền tụng nhau Messi là vị “thánh bảo hộ của Camp Nou”, và khi vị thánh ấy không thể toàn tâm toàn ý cho việc “cứu rỗi”, Barca bắt đầu có những dấu hiệu của sự sa sút thường trực. Có một điều không thể phủ nhận, rằng chất lượng đội hình của Barca hiện tại đang ngày một đi xuống. Họ đá như người mất hồn ở La Liga, vật vờ với vị trí thứ 2 tại bảng G Champions League.

Còn nhớ trong trận thua tan nát 0-3 trước Juventus ở đấu trường C1, Messi như thường lệ lại trở thành đề tài để báo giới và truyền thông châm chích, trêu chọc. Ánh mắt thất thần của cầu thủ người Argentina khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc là minh chứng không thể đau buồn hơn cho tình cảnh của Barca hiện tại.

messi-.jpg
Messi vẫn đang là nguồn cảm hứng chơi bóng của Barca.

Bóng ma trận thua 2-8 trước Bayern Munich lại hiện về, và người ta bắt đầu mường tượng ra một chuỗi ngày bi thảm sắp sửa kéo tới Camp Nou. Thế nhưng, mọi thứ đã không xảy đến như cái cách mà những người tiêu cực suy nghĩ.

Sau trận thua Juventus, Barca đã có 4 trận đấu bất bại (thắng 3, hòa 1). Và hơn cả, Messi tiếp tục là điểm sáng trong chuỗi trận bất bại ấy của đội bóng xứ Catalonia. Anh ghi 3 bàn, kiến tạo 1 bàn để giúp đội bóng này leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Trận đấu mới đây giữa Real Valladolid vs Barca, Leo tiếp tục là ngôi sao sáng nhất trận khi ghi 1 bàn và cung cấp 1 đường kiến tạo cho đồng đội. Không chỉ có thế, tiền đạo người Argentina còn thực hiện thành công 4 pha qua người và tạo nên 3 tình huống đặt đồng đội vào thế có thể ghi bàn. Số 10 của Barca cũng thực hiện cả thảy 11 cú dứt điểm, trong đó có 7 lần bóng đi trúng khung thành.

Sự xuất sắc của Messi còn được thể hiện ở việc anh được trở thành cái tên đầu tiên được nhận điểm 10 từ Whoscored ở La Liga mùa này. Đây cũng đã là lần thứ 2 anh được chấm điểm cao nhất, sau trận thắng Ferencvaros 5-1 tại Champions League hôm 20/10. Xét trên bình diện châu Âu, chỉ có Neymar của PSG là hơn Messi ở khoản này (hơn 1 lần).

Tại Champions League, anh cũng là cái tên được chấm điểm trung bình cao nhất với 8,94 điểm/trận. Con số này ở La Liga là 8,19 điểm/trận. Đáng chú ý, chỉ có duy nhất một trận anh nhận điểm thấp hơn 7, đó là trong thất bại 1-3 trước Real Madrid ở La Liga hôm 24/10.

epnncukxcacroqo-1-jpeg-1608423-5979-4381-1608423648.jpg
Messi vượt mặt "Vua bóng đá" Pele.

Không chỉ xuất sắc về mặt điểm số trung bình, tiền đạo người Argentina mới đây còn đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp. Thành tích này chính thức được xác lập sau khi M10 ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Valladolid. Với 644 bàn thắng, anh đã vượt mặt “Vua bóng đá” Pele để trở thành vị thánh mới trong ngôi đền của những huyền thoại.

Trước đó chỉ một ngày thôi, anh cũng được vinh dự trao tặng danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa bóng 2019/20. Với danh hiệu cá nhân cao quý này, anh trở thành cầu thủ có nhiều Pichichi nhất trong lịch sử của La Liga, một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Ngày Messi nhận danh hiệu này, người ta đã thấy anh rạng rỡ hơn. Có vẻ như những thành tích cả về cá nhân lẫn của Barca trong tuần qua đã khiến Messi cảm thấy “vui" nhiều hơn trước. Không chỉ có thế, siêu sao người Argentina cũng đang cảm thấy thật sự thoải mái và thổ lộ mong muốn được chiến đấu để giúp Barca thoát khỏi cơn nghịch cảnh hiện tại.

16085534095959-9031-1608594275-160859761687356168985-crop-16085976211392001236309.jpg
Anh cũng đi vào lịch sử La Liga với tư cách cầu thủ có nhiều Pichichi nhất lịch sử giải đấu.

Nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình La Sexta của Tây Ban Nha, đội trưởng của Barca cho biết: “Thú thực là hiện tại tôi đang cảm thấy rất ổn. Đúng là trong mùa hè vừa qua, tôi đã trải qua một khoảng thời gian thực sự tồi tệ. Đó đúng là hậu quả cũng như sự dồn nén của những điều đã xảy ra trước đó. Cái cách mà chúng tôi kết thúc mùa giải, bức burofax gửi đến BLĐ của CLB,… Và mãi đến đầu mùa giải này, tôi vẫn cảm thấy vào điều phân vân”.

“Thế nhưng hiện tại thì tôi cảm thấy rất ổn, rất nóng lòng được ra sân và nỗ lực chiến đấu vì chặng đường sắp tới. Tôi biết Barca đang phải trải qua rất nhiều điều khó khăn, thế nhưng tôi đang chờ đợi những gì trước mắt và sẵn sàng vượt qua nó”, Messi chia sẻ thêm.

Hẳn là khi Messi thổ lộ như thế, người mừng nhất có lẽ sẽ là Barcelona. Đây có thể là “nút thắt”, là “chìa khóa” để BLĐ mới của Barca có thể lấy đó làm niềm tin để thương thảo về một bản hợp đồng mới với Messi trước khi mùa giải 2020/21 kết thúc. Trùng hợp thay, thời điểm Messi có thể tự do đàm phán với các CLB khác cũng là lúc bộ sậu của Barca tiến hành bỏ phiếu bầu tân Chủ tịch.

1489170712_207781_1489170792_noticia_normal.jpg
Ở Camp Nou, chỉ có duy nhất một vị "thánh bảo hộ" là Messi.

Barca đã bắt đầu tìm lại được niềm cảm hứng chiến thắng, Messi cũng đã có được những niềm vui cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Từ đỉnh điểm của sự thất vọng và chán trường, đội bóng cũng đã trông thấy ánh sáng từ chính người đội trưởng Messi.

Một cam kết trọn đời sẽ được thương thảo, một bản hợp đồng vĩnh viễn dành cho cái tên vĩ đại bậc nhất lịch sử Barca sẽ được thông qua?

Messi đơn giản là xứng đáng với sự đề đạt và xưng tụng đó, bởi ở Catalonia, chỉ có duy nhất một vị Thánh bảo hộ, Lionel Messi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi: Khi “vị thánh bảo hộ” của Camp Nou nở nụ cười trở lại