Lionel Messi – ĐT Argentina: Những trái tim lạc nhịp

Duy Thái - Thụy Anh| 13/11/2020 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có thể ở Barcelona, Lionel Messi là tượng đài bất diệt, là huyền thoại của những chiến tích vĩ đại và hào hùng. Thế nhưng cũng con người bằng xương bằng thịt ấy khi trở về ĐT Argentina, nỗi nuối tiếc lại lũ lượt kéo về như lời nhắc cho một sự lạc nhịp đến khó hiểu.

Các giải đấu hàng châu Âu tạm nghỉ, nhường chỗ cho loạt trận giao hữu quốc tế và VL World Cup 2022. Lionel Messi trở lại ĐT Argentina để tham dự lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Dĩ nhiên, ngôi sao số 1 của Barcelona tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của Albiceleste trong công cuộc giành lấy tấm vé tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Messi, bởi thế cho nên người ta thấy được sự quyết tâm nơi M10 là lớn đến mức nào.

Trở lại sân nhà để đón tiếp đối thủ Paraguay. Mặc dù được đánh giá là nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt, thế nhưng Albiceleste chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm trong ngày mà siêu sao Messi bị “vận đen” đeo bám cực khó hiểu.

messi.jpg
Messi liên tục bị vận đen đeo bám trong màu áo ĐTQG.

Phút thứ 58 của trận đấu, tiền đạo thuộc biên chế của Barca đã đưa được bóng vào lưới đội khách sau tình huống dứt điểm cực hiểm hóc từ đường chuyền của Lo Celso. Thế nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã quyết định không công nhận bàn thắng của Messi. Nguyên nhân được đưa ra chính bởi một cầu thủ bên phía Paraguay đã bị phạm lỗi ở tình huống xảy ra trước đó.

Sự đen đủi tiếp tục đeo đuổi Messi sau khi anh thực hiện cú đá phạt đẳng cấp từ khoảng cách 20m nhưng bị thủ môn Antony Silva đẩy bóng chạm xà ngang trong sự tiếc nuối. Messi vẫn là tâm điểm của mọi đợt lên bóng, vẫn liên tục có các tình huống uy hiếp khung thành, thế nhưng như một xếp đặt, anh vẫn không thể có một lần ăn mừng bàn thắng.

Để Paraguay cầm hòa ngay trên sân nhà, Argentina đã không thể duy trì mạch trận toàn thắng trước đó họ đã gây dựng. Thắng Ecuador 1-0, quật ngã Bolivia 2-1. Messi ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng nhọc nhằn trước Ecuador nhưng lại lặn mất tăm trọng trận gặp Bolivia sau đó.

9-1466999994038.jpg
Messi dường như không có duyên trong màu áo ĐTQG.

Một vòng loại World Cup 2022 chật vật đối với Albiceleste nói chung và cá nhân Messi nói riêng. Argentina có trong tay một trong những siêu sao xuất sắc bậc nhất thế giới, ấy vậy nhưng luôn vất vả mỗi khi tham dự các giải đấu lớn. Điều này còn tệ hơn cả một tấn bi kịch. Sự đuối sức và nửa vời của ĐT đến từ Nam Mỹ khiến cho nhiều người hoài nghi về tham vọng cũng như thực lực của đội bóng này khi góp mặt tại đất Qatar 2 năm tới.

Thêm một lần nữa Argentina có một vòng loại World Cup đầy chật vật và không nhiều người tin rằng Albiceleste có thể mơ cao tại giải đấu trên đất Qatar vào 2 năm tới.

Nhìn như thế để thấy rằng, ở Barca, Messi là vị thánh bảo hộ của xứ Catalonia, là đấng toàn năng của CLB này. Sự hiện diện của El Pulga là chiếc kim bài đã từng dẫn dắt Barca bước tới ngai vàng của sự thống trị, ngập tràn những danh hiệu cao quý. Lịch sử thì không biết nói dối, Barca giai đoạn 2008-2012 là sự khác biệt so với phần còn lại, nơi mà Messi và đội bóng sọc đỏ lam là “độc cô cầu bại” của bóng đá châu Âu cấp độ CLB.

sssssss.jpg
Ở Barca, Messi là vị thánh bảo hộ của xứ Catalonia.

Ấy vậy nhưng khi trở về khoác áo ĐT Argentina, người ta chỉ thấy một Messi vô duyên đến kỳ lạ, dù rằng anh vẫn hay, vẫn xuất sắc.

Siêu sao sinh năm 1987 từng không ít lần thổ lộ khao khát được cùng với ĐT Argentina chinh đoạt lấy một danh hiệu cao quý để tròn vẹn đời cầu thủ. Thế nhưng khát khao ấy chưa từng được hiện thực hóa một lần nào.

Trong màu áo Albiceleste, Messi là tay săn bàn số một với 71 bàn sau 140 trận đấu. Ở cấp độ trẻ, anh đã giành chức vô địch giải trẻ thế giới năm 2005 của FIFA và huy chương vàng Olympic tại Thế vận hội mùa Hè 2008.

medium_8e58cb667159b3d3cb0e4c591c5d8181.jpg
Nhưng ở Argentina là một sự trái ngược gần như hoàn toàn.

Ra mắt đội tuyển lần đầu tiên vào tháng 8/2005, Messi trở thành cầu thủ Argentina trẻ nhất từng thi đấu và ghi bàn tại World Cup 2006. Một năm sau đó, anh tiếp tục được góp mặt tại trận chung kết Copa America 2007, nơi mà anh được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải đấu.

Tháng 8/2011, anh cùng đội tuyển Argentina tiến đến 3 trận chung kết liên tiếp: FIFA World Cup 2014, Copa América 2015 và 2016. Ấy vậy nhưng nghiệt ngã thay, trong cả 3 lần góp mặt ở chung kết là cả 3 lần Messi nuốt hận với danh hiệu Á quân. Hẳn là nhiều người vẫn sẽ còn nhớ ánh mắt của M10 lúc bước lên bục nhận Huy chương bạc sau trận chung kết World Cup 2014. Một sự trớ trêu đến ngược đời của tạo hóa dành cho một quái kiệt của làng túc cầu.

Không danh hiệu, nhận về vô số những chỉ trích từ NHM về chuỗi thành tích bết bát của đội tuyển. Năm 2016, Messi quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Thế nhưng không lâu sau thì siêu sao này đã thay đổi quyết định và gồng gánh Argentina giành quyền tham dự World Cup 2018 và sau đó là cán đích ở vị trí thứ 3 tại Copa America 2019.

resize.jpg
Messi mãi là nỗi đớn đau, niềm nuối tiếc muôn đời của ĐT Argentina.

Sau tất cả, những danh hiệu cao quý cấp độ đội tuyển quốc gia vẫn cứ lẩn tránh Messi. Không World Cup, cũng chẳng Copa America. Nếu như sự nghiệp của Messi ở Catalonia là khúc hòa âm oai hùng, thì ở ĐTQG, nó chẳng khác nào một bản nhạc buồn với toàn nốt trầm đến day dứt.

Messi đã 33 tuổi, và đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng anh tham dự với tư cách là cầu thủ của Argentina. Người hâm mộ luôn kỳ vọng anh có thể một lần trong đời chạm vào chiếc Cúp vàng danh giá để tròn vẹn hơn kho tàng danh hiệu đồ sộ. Thế nhưng điều này liệu có khả thi không khi mà tập thể Argentina dù luôn thừa mứa tài năng nhưng chưa khi nào là một thể thống nhất.

Messi là thiên tài trăm năm có một của bóng đá thế giới. Nhắc đến Messi, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiến tích vĩ đại trong màu áo Barca, một vị thánh bảo hộ của Camp Nou, của Catalonia. Thế nhưng ở Albiceleste, El Pulga sẽ mãi là một niềm nuối tiếc đến vô hạn, một niềm đau đến muôn đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi – ĐT Argentina: Những trái tim lạc nhịp