Bất động sản

Lĩnh vực bất động sản của Việt Nam tiếp tục thu hút vốn FDI

Tuấn Dũng 08/08/2023 10:53

Theo thông cáo mới nhất từ Bộ Xây dựng về việc công bố thông tin về thị trường nhà ở và bất động sản trong Quý II năm 2023 cho thấy, nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực bất động sản tiếp tục khởi sắc.

Cho đến ngày 20/06/2023, tổng giá trị đăng ký mới, điều chỉnh và vốn góp mua cổ phần, mua phần vốn góp từ nhà đầu tư nước ngoài đã đạt hơn 13,43 tỷ USD, tương đương 95,7% so với cùng giai đoạn năm trước và tăng thêm 3 điểm phần trăm so với 5 tháng đầu năm.

rrqrqr.jpg
Ảnh minh họa.

Tổng vốn thực hiện cho các dự án đầu tư nước ngoài đã ước tính đạt khoảng 10,02 tỷ USD, tăng nhẹ 0,5% so với cùng kỳ năm 2022. Trong Quý II năm 2023, vốn FDI đăng ký đã gần đạt 8 tỷ USD, tăng đáng kể khoảng 50% so với Quý I cùng năm (khoảng 5,4 tỷ USD).

Việt Nam vẫn tiếp tụclà điểm sáng trong việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), trong đó bao gồm việc hấp dẫn lượng FDI đối với lĩnh vực bất động sản.

awfwfwfwf.jpeg
Ảnh minh họa.

Để đi theo xu hướng hiện đại, để tiến xa hơn, Việt Nam cần đưa ra các biện pháp để chọn lọc những nhà đầu tư FDI chất lượng cho lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Điều này đòi hỏi việc triển khai một số giải pháp trọng tâm, cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh vực bất động sản của Việt Nam tiếp tục thu hút vốn FDI