Tòa tuyên án

Lĩnh án vì chiếm đoạt tiền hàng của nhà hàng

Văn Công 09/03/2024 - 11:53

Ngày 8/3, TAND quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Bảo Hưng (SN 1988, trú tại xã Thiên Hương, huyện Thuỷ Nguyên) về tội “Lạm dụng chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 11/11/2022, Vũ Bảo Hưng được chị P.T.T.T thuê vào làm bếp trưởng tại nhà hàng Ếch Xanh, ở đường Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng. Tại đây, Hưng được giao nhiệm vụ trực tiếp mua hàng và thanh toán cho các bên cung ứng nguyên vật liệu. Mỗi lần thanh toán, Hưng nhận tiền mặt, có ghi chép, kí xác nhận vào sổ chi tiêu, sổ quỹ tiền mặt của thu ngân.

Ngày 3/12/2022, sau khi nhận tiền mặt từ thu ngân, Hưng liên lạc với các bên cung ứng nguyên vật liệu để mua hàng và nhận hàng đầy đủ, nhưng không thanh toán để chiếm đoạt số tiền này.

Đến ngày 11/12/2022, Hưng tự ý nghỉ việc, không thông báo, không bàn giao lại số tiền doanh thu còn thừa cho nhà hàng. Cùng lúc đó, chị P.T.T.T đã nhiều lần liên lạc với Hưng để yêu cầu hoàn trả tiền cho nhà hàng và tiền đơn hàng còn thiếu của các bên cung ứng nguyên vật liệu, nhưng Hưng bỏ trốn.

Tháng 2/2023, chị T gửi đơn tố cáo hành vi của Hưng tới Công an quận Hồng Bàng.

Ngày 9/11/2023, Hưng bị bắt theo quyết định truy nã của Công an quận Hồng Bàng. Tại cơ quan CSĐT, Hưng khai nhận, từ ngày 3-12/12/2022 đã chiếm đoạt 27.747.000 đồng của nhà hàng để sử dụng cho cá nhân.

Trong quá trình điều tra, gia đình Hưng đã khắc phục xong hậu quả cho bị hại. Phía chị T đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can.

lam-dung-chiem-doat-tai-san.jpg
Bị cáo tại phiên xét xử.

Trên cơ sở kết quả điều tra, ngày 24/1/2024, Viện KSND quận Hồng Bàng đã ban hành cáo trạng truy tố Vũ Bảo Hưng về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Bảo Hưng 12 tháng tù về tội danh nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án vì chiếm đoạt tiền hàng của nhà hàng