Tòa tuyên án

Lĩnh án chung thân vì buôn ma túy

Trang Việt 08/01/2024 - 17:07

Ngày 8/1, TAND tỉnh Lạng Sơn mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Từ (SN 1977, có HKTT tại thôn Nà Ván, xã Tri Phương, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) vì tội Mua bán trái phép chất ma túy.

dsc09005(1).jpg
HĐXX đối với bị cáo Nguyễn Xuân Từ

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 ngày 12/3/2023, Công an huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn khám xét khẩn cấp nhà Nguyễn Xuân Từ tại thôn Nà Ván, xã Tri Phương (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) đã phát hiện, thu giữ 1 bánh chất bột màu trắng, qua giám định là chất ma túy heroin có khối lượng 340,520 gam.

Kết quả điều tra xác định, vào khoảng giữa năm 2022, có một người đàn ông gọi điện thoại bằng số Trung Quốc cho Nguyễn Xuân Từ giới thiệu tên Hả người Trung Quốc và sinh sống tại tỉnh Quảng Tây để làm quen để kết bạn với nhau. Sau đó Hả đặt vấn đề với Từ tìm nguồn hàng đông lạnh và cá ngựa cho Hả, Từ đồng ý đi tìm nhưng không tìm được.

Tiếp đó, Hả đặt vấn đề bảo Từ đi tìm nguồn ma túy bán cho Hả với giá 75.000NDT/ 1 bánh ma túy và được Từ đồng ý.

Sau đó Từ đi tìm nguồn ma túy nhưng cũng không tìm được. Mặc dù không tìm được ma túy theo yêu cầu, nhưng Hả vẫn xin số tài khoản ngân hàng của Từ để chuyển số tiền đặt cọc rồi bảo Từ tiếp tục đi tìm nguồn ma túy cho mình.

Đến đầu tháng 3/2023, có một người phụ nữ gọi điện thoại cho Từ hẹn gặp tại thành phố Lạng Sơn để trao đổi mua bán ma túy. Ngày hôm sau Từ xuống thành phố Lạng Sơn gặp người phụ nữ để trao đổi việc mua bán thì được người phụ nữ giới thiệu người đàn ông tên Hùng (cũng ở thành phố Lạng Sơn) có nguồn ma túy bán với giá 240.000.000đ/1 bánh.

Sau khi thiết lập được mối quan hệ và phương thức giao dịch, vào khoảng 17 giờ ngày hôm sau Hùng gọi điện thoại cho Từ hẹn đến khu vực Khau Ngù thuộc xã Đại Đồng (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) để nhận ma túy. Sau đó Từ đến điểm hẹn và nhận 1 bánh ma túy từ Hùng, rồi mang về nhà cất giấu và báo cho Hả biết.

dsc09002(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Xuân Từ tại phiên tòa

Ngay khi có hàng, Từ và Hả thường xuyên trao đổi qua Wechat để lựa chọn thời gian và địa điểm mua bán ma túy tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Trong khi Từ và Hả chưa thống nhất được địa điểm, thời gian giao nhận ma túy thì đến tối ngày 12/3/2023, lực lượng Công an đến kiểm tra.

Tại phiên tòa Nguyễn Xuân Từ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Căn cứ vào hồ sơ của vụ án, lời khai của bị cáo trước phiên tòa, xem xét những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Từ mức án tù chung thân.

Bản án đã thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với những kẻ buôn bán ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì buôn ma túy