Lĩnh án 10 năm tù vì nhắc người khác đeo khẩu trang đúng cách

Phương Hà| 12/06/2021 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông 42 tuổi ở Mỹ bị kết án 10 năm tù vì tấn công một người khác khi nhắc nhở anh ta đeo khẩu trang đúng cách, theo The Hill.

The Hill cho biết, Shane Wayne Michael mới bị kết án hôm 11/6 sau khi bồi thẩm đoàn tòa án quận Polk, tiểu bang Oregon, tuyên bố ông có tội vì hành động cố ý gây thương tích. 

masks-in-shop-window.jpg
Lĩnh án 10 năm tù vì nhắc người khác đeo khẩu trang đúng cách. Ảnh minh họa

Theo đó, vào tháng 11/2020, Shane Wayne Michael xảy ra va chạm với ông Mark Dinning.

Khi ấy, ông Mark được cho là đang đeo khẩu trang sai cách vì để lộ phần mũi ra ngoài. Michael đã nhắc nhở; sau đó hai người xảy ra tranh cãi, dẫn đến va chạm ngoài ý muốn.

Theo lời khai của bị hại, Michael dã dồn ông vào chân tường và đẩy ông ngã. Bị cáo 42 tuổi còn bị cáo buộc chọc ngón tay vào mắt, tấn công vùng nhạy cảm của Dinning. Hậu quả là nạn nhân gần như đã hỏng một bên mắt.

mark-dinning-1-768x576.jpg
Nạn nhân Mark Dinning và thương tích một bên mắt sau vụ ẩu đả.

Trong khi đó, bị cáo Michael khai rằng Dinning đã đấm vào bụng ông nên ông phải tự vệ, đè đối phương xuống đất. Hành động chọc vào mắt là để trả đũa Dinning sau khi Michael bị ông cắn vào tay.

Tại hiện trường khi ấy còn có 3 nhân chứng khác cũng được cảnh sát lấy lời khai. Họ xác nhận rằng Michael là người khiến cuộc va chạm trở nên nghiêm trọng khi có ẩu đả.

Trong khi đó, cha của bị cáo, ông Dennis Michael, cho rằng hình phạt 10 năm tù là không phù hợp với tội danh của con trai mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án 10 năm tù vì nhắc người khác đeo khẩu trang đúng cách