WHO: Trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang như người lớn

Trâm Anh (theo Reuters)| 23/08/2020 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang để giúp đối phó với đại dịch Covid-19 trong điều kiện tương tự như người lớn, trong khi trẻ em từ 6 đến 11 tuổi nên đeo khẩu trang dựa trên rủi ro tiếp cận.

WHO: Trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang như người lớn

Một cậu bé đeo khẩu trang bảo vệ chơi tại một đài phun nước sau khi chính quyền địa phương nới lỏng các quy định hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của bệnh virus corona, ở Moscow, Nga

Trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang khi không thể đảm bảo khoảng cách một mét với những người khác và đang có sự lây lan rộng rãi trong khu vực, WHO và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết trong một tài liệu trên trang web của WHO ngày 21 tháng 8.

Hai tổ chức cho biết, việc đánh giá xem liệu trẻ em từ 6 đến 11 tuổi có nên đeo khẩu trang hay không phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cường độ lây truyền trong khu vực, khả năng sử dụng khẩu trang của trẻ, khả năng tiếp cận với khẩu trang và sự giám sát đầy đủ của người lớn.

Tác động tiềm tàng đến việc học tập và sự phát triển tâm lý - xã hội, và những tương tác mà đứa trẻ có với những người có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng, cũng đóng một vai trò.

WHO và UNICEF cho biết trẻ em từ 5 tuổi trở xuống không nên đeo khẩu trang dựa trên sự an toàn và lợi ích chung của trẻ.

Để hiểu rõ hơn về vai trò của trẻ em và thanh thiếu niên trong việc lây truyền virus gây ra Covid -19, theo WHO và UNICEF, các nghiên cứu cho thấy trẻ lớn hơn có khả năng cao hơn trong việc truyền virus corona chủng mới so với trẻ nhỏ.

WHO lần đầu tiên khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang nơi công cộng vào ngày 5/6 để giúp giảm sự lây lan của dịch bệnh, nhưng trước đó chưa ban hành hướng dẫn cụ thể cho trẻ em.

Hơn 23 triệu người đã được báo cáo là bị nhiễm virus corona chủng mới trên toàn cầu kể từ khi nó được xác định lần đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái và khiến 798.997 người đã tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: Trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang như người lớn