Tòa tuyên án

Lĩnh 12 năm tù vì lừa xin việc, luân chuyển công tác

PV 26/06/2024 - 05:45

Ngày 25/6, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Tiến Quân (SN 1970, ở xã Phượng Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến 2017, bị cáo Quân làm lao động tự do nhưng nói dối với nhiều người là làm ở UBND tỉnh Hải Dương và quen biết một số lãnh đạo, cán bộ tại nhiều sở, ngành của tỉnh... Do đó, Quân đưa ra thông tin gian dối có thể xin việc, luân chuyển công tác cán bộ, xét tuyển vào ngành giáo dục, xin cấp vốn đầu tư sửa chữa trụ sở cơ quan và tuyển sinh sinh viên vào trường đại học.

Tin lời Quân, nhiều người đã đưa tiền cho bị cáo để nhờ bị cáo lo việc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, bị cáo Quân không lo việc như đã hứa.

Bằng chiêu thức này, bị cáo Quân đã chiếm đoạt của 4 người ở TP Hải Dương và huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương tổng số tiền 535 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận về hành vi phạm tội. Căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, kết quả tranh tụng, HĐXX tuyên phạt Hoàng Tiến Quân 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX yêu cầu bị cáo phải hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 12 năm tù vì lừa xin việc, luân chuyển công tác