Liên tiếp bắt xe khách vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hoàng Oanh| 21/01/2016 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng ngày 21/01/2016, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã liên tiếp kiểm tra và bắt giữ 2 xe ô tô khách vận chuyển trái phép nhiều động vật đã qua sơ chế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, vào khoảng 2h30 sáng 21/01, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ xe khách mang BKS 43B-008.43 do tài xế Khúc Thừa Trung, trú tại quận Thanh Khê, TP-Đà Nẵng, trên xe vận chuyển 6 thùng xốp bên trong có chứa 1.800 con chim cút đã làm sạch lông với tổng trọng lượng 360 kg.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (CSPCTPMT) đã phối hợp với Chi cục Thú y Quảng Bình kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y đối với sản phẩm nói trên và kết luận lô hàng trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định của pháp luật.

Liên tiếp bắt xe khách vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra số sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tiếp đó, vào lúc 4h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp tục kiểm tra xe ô tô khách mang BKS 17B-012.59 do tài xế Nguyễn Thái Bình (SN 1980, trú tại Hòa Bình, Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) vận chuyển 3 thùng xốp bên trong chứa 90 cá thể mèo đã làm sạch lông, mổ bỏ nội tạng, có trọng lượng 120 kg, cũng không rõ nguồn gốc xuất xứ và có mùi hôi thối.

Liên tiếp bắt xe khách vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Xe ô tô khách vận chuyển trái phép số thịt động vật tại trụ sở Công an

Phòng CSPCTP MT đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 đối tượng trên (mỗi người 3, 5 triệu đồng) vì đã có hành vi vận chuyển động vật có trong danh mục thuộc diện phải kiểm dịch mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Đồng thời, Cơ quan đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình buộc tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm động vật trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp bắt xe khách vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ