Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 tại TP Hồ Chí Minh

Thục Anh (TH)| 01/01/2022 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2021 diễn ra từ ngày 3 - 17/1/2022 tại TP Hồ Chí Minh.

Tham dự liên hoan lần này có 20 đơn vị sân khấu tại thành phố Hồ Chí Minh với 26 vở diễn và gần 800 nghệ sĩ, diễn viên. Các đơn vị, diễn viên và nghệ sĩ tham gia đã vượt qua khó khăn, thách thức của dịch Covid-19, nỗ lực sáng tạo, tập luyện dưới nhiều hình thức trong suốt thời gian qua để có những tác phẩm chất lượng đem đến liên hoan.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc là hoạt động định kỳ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định, nhằm phát hiện những tìm tòi sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, phương pháp sáng tạo, từ đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

kichnoi.jpg
Hội đồng nghệ thuật Liên hoan kịch nói toàn quốc - 2021 khu vực phía Bắc tại Hải Phòng.

Các vở diễn tham gia không hạn chế về đề tài. Song, Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm hưởng ứng việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận số 76-KL/TƯ ngày 4-6-2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ ngày 9-6-2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Các vở diễn tham dự Liên hoan sẽ diễn ra tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, số 136 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Liên hoan đợt này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, vì vậy, Ban tổ chức yêu cầu các đơn vị tham dự thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 tại TP Hồ Chí Minh