Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN

Huy Hùng| 04/06/2015 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (4/6), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo công bố “Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015”.

Liên hoan lần này là sự tuyên truyền, quảng bá về thành công nối tiếp thành công của “Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2010” và “Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2013”. Hai Liên hoan đều mang đậm tính nhân văn và đã được các nước trong cộng đồng ASEAN và quốc tế nhiệt liệt chào đón, tạo được dấu ấn trong công tác thông tin đối ngoại, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN

Họp báo về Liên hoan ảnh và phim phóng sự lần thứ 3

Theo ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam: “Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam năm 2015” sẽ là mốc quan trọng, ghi nhận và phản ánh sinh động những hình ảnh thực trạng cũng như những thành tựu của các dân tộc về văn hoá - kinh tế - xã hội - tôn giáo, đồng thời giới thiệu và tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, cơ quan, tổ chức ở mỗi nước trong cộng đồng ASEAN, thể hiện một hình ảnh ASEAN năng động đoàn kết, hợp tác và giàu tiềm năng phát triển.

Các thể loại dự thi tại liên hoan lần này gồm: ảnh (ảnh đơn, nhóm ảnh), phim: phóng sự và tài liệu phản ánh về các lĩnh vực văn hóa, phong tục tập quán, ngôn ngữ, y tế, giáo dục, công nghiệp, nông nghiệp, môi trường.

Đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN. Với tác phẩm nhóm ảnh: yêu cầu không quá 10 ảnh. Tác phẩm phim dự thi có thời lượng không quá 30 phút.

Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN

Ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo

Thể lệ liên hoan và mọi thông tin về liên hoan được công bố công khai trên website của Bộ Thông tin và Truyền thông: http://mic.gov.vn; Cổng thông tin ASEAN của Bộ Thông tin và Truyền thông, tên miền: aseanvietnam.vn; website của Ban Thư ký ASEAN; website của các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN; trên các phương tiện thông tin đại chúng của Việt Nam và các nước ASEAN.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 15/6/2015 đến 17h (giờ Việt Nam) ngày 31/10/2015 (tính theo dấu bưu điện).

Dự kiến công bố trao giải thưởng và tổng kết Liên hoan vào tháng 12/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan ảnh và phim phóng sự - tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN