Tiêu điểm

Liên đoàn Luật sư Nhật Bản thăm TANDTC

Mai Đỉnh 08/05/2023 - 19:52

Chiều 8/5, Đoàn đại biểu Liên đoàn Luật sư Nhật Bản, do ông Ara Tadashi, nguyên Chủ tịch nhiệm kỳ 2020-2021 làm Trưởng đoàn, đã tới thăm TANDTC. Bà Đào Thị Minh Thủy, Thẩm phán TANDTC cùng đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC đã tiếp đón Đoàn.

Đi cùng Đoàn còn có các thành viên: Ông Yabuki Kimitoshi Phó Chủ tịch (năm 2021); Bà Fuchigami Reiko, Tổng Thư ký (nhiệm kỳ 2020-2021); Ông Sugita Shohei, Điều phối viên Đoàn công tác; Ông Masanori Tsukahara, Chuyên gia Dự án JICA.

Tại buổi tiếp, Thẩm phán TANDTC Đào Thị Minh Thủy bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn ông Ara Tadashi cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu Liên đoàn Luật sư Nhật Bản đã dành thời gian tới thăm và tìm hiểu TANDTC.

tiep-ls-nhat-ban4.jpg
Thẩm phán TANDTC Đào Thị Minh Thủy và ông Ara Tadashi, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Nhật Bản nhiệm kỳ 2020-2021.

Thẩm phán TANDTC Đào Thị Minh Thủy đã khái quát lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa TANDTC Việt Nam với Liên đoàn Luật sư Nhật Bản cũng như với Tòa án tối cao Nhật Bản.

Thẩm phán TANDTC Đào Thị Minh Thủy cho biết, TANDTC Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Nhật Bản không có các hoạt động hợp tác trực tiếp. Tuy nhiên, trong khuôn khổ Dự án JICA, Liên đoàn Luật sư Nhật Bản đóng một vai trò quan trọng trong việc cử các Luật sư sang Việt Nam công tác với vai trò chuyên gia dài hạn của Dự án. Trong nhiệm kỳ của mình, các Luật sư Nhật Bản đã tích cực hỗ trợ các cơ quan đối tác phía Việt Nam, đồng thời góp phần tạo nên thành công chung cho các hoạt động trong khuôn khổ Dự án.

tiep-ls-nhat-ban3.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Thẩm phán TANDTC Đào Thị Minh Thủy đánh giá các hoạt động hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản (bao gồm các cơ quan tư pháp) trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ giúp TANDTC Việt Nam thực hiện được các nhiệm vụ trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng các văn bản pháp luật và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Tòa án. Những đóng góp này là trực tiếp và đem lại kết quả thiết thực, lâu dài cho TANDTC trong công cuộc cải cách tư pháp.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, Thẩm phán TANDTC Đào Thị Minh Thủy cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ các cơ quan đối tác Việt Nam trong thời gian qua.

tiep-ls-nhat-ban2.jpg
Thẩm phán Đào Thị Minh Thủy tặng quà lưu niệm cho ông Ara Tadashi

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Ara Tadashi cho rằng những hợp tác mà Thẩm phán Đào Thị Minh Thủy đã kể có thể khẳng định mối quan hệ tốt đẹp từ lâu, đồng thời là cơ hội để thúc đẩy quá trình hợp tác, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa Liên đoàn Luật sư Nhật Bản nói riêng và các cơ quan tư pháp của Nhật Bản nói chung với Tòa án Việt Nam.

Để có những hợp tác tiếp theo, Thẩm phán Đào Thị Minh Thủy đề nghị Liên đoàn luật sư Nhật Bản tiếp tục có những hỗ trợ TANDTC thông qua việc cử các luật sư giàu kinh nghiệm về đào tạo tư pháp sang Việt Nam công tác với vai trò chuyên gia của Dự án.

tiep-ls-nhat-ban1.jpg
Thẩm phán Đào Thị Minh Thủy chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Liên đoàn Luật sư Nhật Bản

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của đại diện TANDTC Việt Nam, ông Ara Tadashi thay mặt cho Đoàn đại biểu Liên đoàn Luật sư Nhật Bản bày tỏ mong muốn và tin tưởng mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển, toàn diện hơn và sâu sắc hơn.

Sau buổi chào xã giao, Đoàn đã đi thăm Trung tâm Giám sát, điều hành Tòa án nhân dân. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ điều hành khá tốt đã làm Đoàn đại biểu Liên đoàn Luật sư Nhật Bản ngạc nhiên, hết lời khen ngợi bởi sự áp dụng CNTT hướng tới Tòa án điện tử của Việt Nam.

tiep-ls-nhat-ban5.jpg
Đoàn đại biểu Liên đoàn Luật sư Nhật Bản tham quan Trung tâm Giám sát, điều hành Tòa án nhân dân Việt Nam
tiep-ls-nhat-ban6.jpg
Trung tâm Giám sát, điều hành Tòa án nhân dân Việt Nam hướng tới Tòa án điện tử
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Luật sư Nhật Bản thăm TANDTC