Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

Mai Đỉnh| 06/03/2023 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/3, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã tiếp xã giao Ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Cùng tiếp với Chánh án có đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Trợ lý Chánh án, Chánh Văn phòng TANDTC và lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC.

Về phía Thụy Sĩ có bà Nicole Wyrsch, Phó Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam; bà Fabienne Baeriswyl, Cán bộ ngoại giao.

Mở đầu buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc mừng Ngài Thomas Gass đảm nhận nhiệm vụ Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sĩ không ngừng được củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực quan trọng trong nhiều năm qua. Đồng thời đánh giá cao vai trò của Đại sứ như là cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và trong lĩnh vực tư pháp nói riêng.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, thời gian qua, phía TANDTC Việt Nam và Tòa án tối cao Thụy Sĩ đã có những chuyến thăm và tìm hiểu lẫn nhau về bộ máy tổ chức, hệ thống tranh tụng, quy trình xét xử... nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, học hỏi giữa hệ thống Tòa án hai nước.

Chánh án nhắc lại, vào giữa năm 2018, tại trụ sở TANDTC Việt Nam, Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Tiến đã có buổi tiếp xã giao ông Andreas J. Keller, Thẩm phán tối cao Thụy Sĩ để chia sẻ về nguyên tắc suy đoán vô tội trong tố tụng hình sự Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng giới thiệu một một số thành tựu, cũng như chiến lược về cải cách tư pháp tại Việt Nam trong thời gian tới, qua đó bày tỏ mong muốn học hỏi thêm các kinh nghiệm qúy báu của Tòa án tối cao và các Tòa án địa phương tại Thụy Sĩ trong công cuộc hoàn thiện hệ thống pháp luật, đổi mới tổ chức hoạt động của Tòa án, tăng niềm tin của công chúng vào hệ thống tư pháp tại Việt Nam. Nhất là những điều đó giúp ích cho việc thành lập Tòa sở hữu trí tuệ; Luật tư pháp người chưa thành niên; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ Thẩm phán và cán bộ Tòa án Việt Nam trong thời gian tới.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

Chánh án Nguyễn Hòa Bình và các đại biểu tham dự buổi tiếp.

Chánh án cũng thông tin thêm, TANDTC Việt Nam hiện đang triển khai thực hiện Đề án cải cách tư pháp tại TAND đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, vì vậy cũng rất mong nhận được sự hỗ trợ của phía Thụy Sĩ, chia sẻ những thực tiễn tốt, những kinh nghiệm về các vấn đề là thế mạnh của Thụy Sĩ trong lĩnh vực tư pháp, góp phần hỗ trợ TANDTC Việt Nam thực hiện thành công các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. 

Nhằm làm sâu sắc và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tư pháp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị ngài Đại sứ quan tâm, thúc đẩy và tạo điều kiện cho cơ quan hai bên tăng cường trao đổi thông tin liên quan, đến học hỏi kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực trên.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình tin tưởng, với bề dày hiểu biết và tình cảm cá nhân của Đại sứ dành cho Việt Nam, Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ công tác thành công, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam-Thụy Sĩ nói chung và hợp tác chuyên ngành giữa TANDTC và các đối tác Thụy Sĩ nói riêng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Trân trọng cảm ơn Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã dành thời gian tiếp, Ngài Thomas Gass đánh giá cao những lĩnh vực mà TANDTC Việt Nam đang tập trung nghiên cứu, đồng thời khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam trong việc trao đổi kinh nghiệm về xây dựng Tòa sở hữu trí tuệ, xây dựng Luật tư pháp người chưa thành niên và sửa đổi Luật tổ chức TAND của Việt Nam, hướng tới thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao thương giữa hai nước.  

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

Quang cảnh buổi tiếp

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam

Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn Ngài Đại sứ sẽ là cầu nối, góp phần thiết lập mối quan hệ giữa Tòa án hai nước, đẩy mạnh hợp tác phát triển trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam