Chánh án TANDTC tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Mai Đỉnh| 24/06/2020 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/6, tại Trụ sở TANDTC, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhận công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các thành viên đoàn công tác. Chánh án cảm ơn ông Park Noh-wan đã dành thời gian thăm và làm việc với TANDTC.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc mừng ông Park Noh-wan được bổ nhiệm làm Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm hoạt động ngoại giao, đã từng đảm nhiệm vai trò Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM, Đại sứ Park Noh-wan sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc tiếp tục phát triển tốt đẹp.

Chánh án TANDTC tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

Chánh án TANDTC cho biết, quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Hiện nay, Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ 2 về cung cấp ODA, du lịch và thứ 3 về thương mại.

Giao lưu nhân dân diễn ra nhộn nhịp, số lượng công dân hai nước tại Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tăng với khoảng 170.000 người Hàn Quốc tại Việt Nam và 200.000 người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc, trong đó có khoảng 65.000 gia đình đa văn hóa Việt-Hàn, đóng vai trò cầu nối quan trọng gắn bó giữa hai dân tộc và là nhân tố tích cực đóng góp cho tương lai hai nước.

Đối với lĩnh vực hợp tác tư pháp, quan hệ hợp tác giữa Tòa án Việt Nam và Tòa án Hàn Quốc được triển khai từ năm 2002. Dự án Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Tòa án (nay là Học viện Tòa án) được xem là dự án hợp tác điển hình; nhằm đào tạo, bồi dưỡng Thẩm phán, cán bộ Tòa án, đào tạo nâng ngạch các chức danh trong hệ thống Tòa án, góp phần nâng cao chất lượng công tác xét xử, giải quyết các loại án. Sau khi Dự án “Tăng cường năng lực Trường cán bộ Tòa án” kết thúc vào tháng 12/2016, hoạt động Quản lý sau Dự án giai đoạn 2017-2018 tiếp tục được thực hiện nhằm nâng cao chất lượng xét xử, chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ thông tin.

Chánh án TANDTC tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tại buổi tiếp

Năm 2020, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên một số hoạt động có sự tham gia của chuyên gia Hàn Quốc, thực hiện tại Hàn Quốc bị trì hoãn, không thực hiện được theo như kế hoạch ban đầu. Các hoạt động khác sẽ được triển khai khi tình hình dịch bệnh của Hàn Quốc tốt hơn.

Dự kiến, giai đoạn 2022-2025, Tòa án tối cao Hàn Quốc và KOICA sẽ hỗ trợ TANDTC Việt Nam Dự án Tăng cường năng lực Học viện Tòa án giai đoạn 4. Dự án này tập trung chủ yếu vào đào tạo Thẩm phán, cán bộ Tòa án và xây dựng trung tâm thông tin.

Đối với vấn đề bảo hộ công dân, Chánh án Nguyễn Hòa Bình tcho biết, nếu có bất kỳ liên quan đến trách nhiệm của Tòa án Việt Nam về xét xử công dân Hàn Quốc, thì phía Tòa án Việt Nam sẽ thông tin trực tiếp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Và phía Tòa án Việt Nam cũng mong muốn có được thông tin trao đổi ngược lại từ phía Đại sứ Hàn Quốc.

Chánh án TANDTC tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Đại sứ Park Noh-wan cùng các thành viên đoàn công tác

"Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, trong thời gian tới đây, với vai trò và cương vị của mình, Đại sứ Park Noh-wan sẽ tích cực hoạt động và nhiệt tình ủng hộ nhằm góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa Hàn Quốc và Việt Nam trên các phương diện chính trị, kinh tế nói chung, cũng như lĩnh vực tư pháp giữa TANDTC Việt Nam với KOICA, Tòa án tối cao Hàn Quốc nói riêng", Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ.

Đại sứ Park Noh-wan cảm ơn Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã dành thời gian tiếp đoàn. Đại sứ cho biết, Hàn Quốc đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua cũng như vai trò, vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế. Nhân dân Hàn Quốc dành tình cảm yêu mến đặc biệt đối với nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Park Noh-wan khẳng định, sẽ nỗ lực hết sức mình trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam để góp phần đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc nói chung và là cầu nối giữa TANDTC Việt Nam và Tòa án tối cao Hàn Quốc nói riêng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC tiếp xã giao Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam