Libya: Mỹ tiêu diệt được tên khủng bố khét tiếng Belmokhtar

H.L (Theo BBC)| 15/06/2015 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tên khủng bố khét tiếng Mokhtar Belmokhtar – kẻ từng ra lệnh tấn công một nhà máy khí đốt của Algeria cách đây hai năm – vừa bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ, giới chức Libya cho hay ngày 14/6.

Cụ thể, Belmokhtar và các tay súng khác đã thiệt mạng trong một chiến dịch của Mỹ tại phía Đông thành phố Ajdabiya, Libya. Chiến dịch này được thực hiện vào lúc 2h sáng ngày 14/6 (theo giờ địa phương).

Libya: Mỹ tiêu diệt được tên khủng bố khét tiếng Belmokhtar

Tên khủng bố khét tiếng Mokhtar Belmokhtar

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã lên tiếng khẳng định Belmokhtar là mục tiêu của cuộc không kích này, tuy nhiên chưa thông báo về việc tên khủng bố này đã bị tiêu diệt. "Chúng tôi đang tiếp tục đánh giá kết quả của cuộc không kích này và sẽ cung cấp thêm chi tiết khi thích hợp", Người phát ngôn Lầu Năm Góc Steve Warren nói.

Sinh tại Algeria, Belmokhtar từng là một nhân vật cao cấp của al-Qaeda ở vùng Hồi giáo Maghreb (Tây Bắc châu Phi), nhưng sau đó rời bỏ để tổ chức một nhóm khủng bố riêng tên là Signed-in-Blood Battalion, hay còn được biết đến với cái tên al-Mulathamun.

Belmokhtar được biết đến nhiều sau cuộc tấn công đẫm máu tại nhà máy khí đốt Amenas ở Algeria vào năm 2013, khoảng 800 người bị bắt cóc và 40 người bị giết, hầu hết là người nước ngoài, bao gồm 6 người Anh và 3 người Mỹ. Quân đội Pháp từng gọi nhân vật này là "kẻ không thể bắt được" tại Algeria. Trước đó, Belmokhtar từng bị cho là đã thiệt mạng một vài lần, trong đó có chiến sự tại Mali năm 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Libya: Mỹ tiêu diệt được tên khủng bố khét tiếng Belmokhtar