LG ra mắt tấm nền OLED thế hệ thứ hai

Thục Anh (TH)| 02/06/2021 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 7 năm phát triển công nghệ OLED, LG ra thế hệ OLED mới làm từ vật liệu phát xạ mạnh, chỉnh bước sóng của ánh sáng và tăng độ sáng lên 20%.

OLED evo được thêm nhiều lớp làm từ vật liệu phát xạ mạnh mẽ hơn hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm của người dùng với hình ảnh tươi sáng, sắc nét và sống động hơn.

Bên cạnh tấm nền OLED evo, các mẫu TV OLED G1 từ LG còn được trang bị bộ xử lý trí tuệ nhân tạo AI α9 Gen 4 - một loại chip sử dụng thuật toán deep-learning để phân tích và tối ưu hóa nội dung - hứa hẹn giúp cải thiện hiệu suất hình ảnh và âm thanh vượt trội, nâng tầm trải nghiệm điện ảnh, game và thể thao, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về nhu cầu giải trí tại gia.

Ngoài dòng LG OLED G1 sử dụng tấm nền OLED evo, hãng cũng giới thiệu các bản nâng cấp cho các dòng TV OLED khác như Z1, C1 cho chơi game, A1 và B1 với giá thành tốt hơn. Trong đó, Z1 Signature 8K là mẫu OLED đầu tiên thế giới có độ phân giải 8K thực thụ.

a1-3968-1622449553.jpg

Loại tấm nền OLED evo mới sử dụng trên dòng G1 với ba kích thước là 55, 65 và 77 inch.

Ngoài chip xử lý và tấm nền, LG cũng nâng cấp cho loạt TV trong năm 2021 hệ điều hành webOS 6.0. Phiên bản mới có thể đề xuất các chương trình liên quan dựa trên sở thích hoặc các lần xem trước của người dùng. Ngoài ra, phiên bản mới vẫn được tích hợp công nghệ LG ThinQ AI cho phép người dùng điều khiển hoạt động bằng giọng nói.

Cuối cùng, những mẫu TV thế hệ mới của LG đã được chứng nhận là thoải mái cho mắt (Eyes Comfort Display), không chỉ hạn chế ánh sáng xanh mà còn giảm thiểu tối đa hiện tượng nhấp nháy gây mỏi mắt người xem.

Dòng TV sử dụng tấm nền OLED evo có hai kích thước là OLED55G1PTA cỡ 55 inch có giá 58,9 triệu đồng và OLED65G1PTA cỡ 65 inch có giá 84,9 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG ra mắt tấm nền OLED thế hệ thứ hai