Lễ vinh danh “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2021

Đức Duy| 19/12/2021 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 19/12 tại Hà Nội đã diễn ra lễ vinh danh “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2021 với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

img_5208.jpg
Các gia đình tại lễ vinh danh.

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025, hưởng ứng phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”, đồng thời kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương”, nhằm tôn vinh những gia đình trẻ đã có những nỗ lực phi thường, vượt qua nhiều khó khăn trong đời sống, khó khăn do đại dịch, vượt qua khoảng cách địa lý và bất đồng ngôn ngữ, không chỉ xây dựng gia đình gắn kết, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương, mà còn góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp gia đình Việt.

img_5072.jpg
Chương trình ưu tiên các gia đình trẻ có vợ hoặc chồng là y, bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang.

Đối tượng tuyên dương trong chương trình là các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con mang quốc tịch Việt Nam. Trong đó, bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình, đều ở độ tuổi không quá 35 tuổi.

Ưu tiên các gia đình trẻ có vợ hoặc chồng là y, bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động trẻ do điều kiện làm việc, công tác phải xa gia đình.

Sau hơn 03 tháng kể từ khi phát động (28/6 – 30/9/2021), Ban Tổ chức đã nhận được 153 hồ sơ các gia đình trẻ do 53 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu.

Ngày 23/11/2021, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 20 gia đình tiêu biểu đến từ 16 tỉnh, thành phố để tuyên dương, với thành phần đa dạng gồm cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, bác sỹ, dược sỹ, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp…

Trong đó, có những gia đình mà cả 2 vợ chồng đều là nhân viên tế và đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch, như gia đình anh Trần Thanh Phúc – Lê Thị Bé Tưởng ở Kiên Giang, Nguyễn Quang Mạnh – Nguyễn Thị Hải Ly ở Thái Nguyên.

img_5061.jpg
Các gia đình được vinh danh tại buổi lễ.

Ở một hoàn cảnh khác, tại gia đình Lù Văn Thắng – Hoàng Thị Hoan ở Sơn La và gia đình Trần Khánh Tiên – Hoàng Thị Biên ở Cao Bằng, chồng hiện đang công tác trong lực lượng công an, lực lượng biên phòng, thường xuyên làm nhiệm vụ xa nhà. Mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên vai người vợ.

Nhưng với sự yêu thương, họ đã cùng nhau vượt qua tất cả để giữ gìn ngọn lửa hành phúc. Cùng lúc, gia đình Trần Quang Tín – Nguyễn Thị Bé Na ở Thừa Thiên – Huế và gia đình Đào Đình Lợi – Phan Thị Phương ở Hà Tĩnh, cùng nhiều gia đình khác đã nỗ lực phát triển kinh tế, không chỉ cải thiện đời sống gia đình, mà còn mang lại việc làm, thu nhập cho lao động địa phương.  Lễ vinh danh này do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức.

Phát biểu tại lễ vinh danh, anh Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam nói: "Gia đình là chỗ dựa vững chắc, nơi ấm áp nhất đối với mỗi người trong suốt quá trình trưởng thành, đi học rồi đi làm.

Mỗi người trong chúng ta trong cuộc sống có thể có nhiều nơi để đi, nhưng có một nơi mà chúng ta luôn muốn hướng về, đó chính là gia đình, mái ấm của mỗi người"

"Đối với xã hội, gia đình là tế bào quan trọng, là môi trường giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách của con người. Việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc là mục tiêu quan trọng được Đảng, Nhà nước khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước", anh Hải Minh nhấn mạnh



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ vinh danh “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2021