Văn hóa - Du lịch

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản: Giao lưu và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia

Trang Trần 04/07/2024 - 22:25

Tối 4/7, tại Công viên Biển Đông (TP. Đà Nẵng), Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2024 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra từ ngày 4 đến 7/7, là một sự kiện văn hóa ý nghĩa, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tiếp nối thành công của Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản TP. Đà Nẵng năm 2023, TP. Đà Nẵng tiếp tục tổ chức Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 9, năm 2024. Đây là năm mở ra một giai đoạn phát triển mới với những triển vọng cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sau khi lãnh đạo hai nước nhất trí nâng cấp quan hệ lên “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”.

Với mong muốn tạo nên những phương hướng thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng trong tương lai, Lễ hội năm nay đã mở rộng trên nhiều lĩnh vực, từ xúc tiến du lịch, đầu tư, kết nối hợp tác kinh tế đến quảng bá thông tin, sản phẩm và giao lưu thể thao, nghệ thuật, trải nghiệm ẩm thực hai bên. Ban Tổ chức cũng chú trọng đầu tư khuôn viên Lễ hội với các tiểu cảnh trang trí mang đậm màu sắc văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

4-7-khai-mac-2-.jpg
Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2024 chính thức khai mạc.

Hơn 85 gian hàng đến từ các thương hiệu lớn của cả hai quốc gia như Acecook, Honda, Ngân hàng Nam Á, Mikazuki Resorts and Spa, Toyota... và các sản phẩm OCOP đặc trưng của Đà Nẵng đã mang đến những trải nghiệm hấp dẫn nhất, chân thật nhất cho người dân và du khách.

4-7-khai-mac-1-.jpg
Lễ hội năm nay đã mở rộng trên nhiều lĩnh vực, từ xúc tiến du lịch, đầu tư, kết nối hợp tác kinh tế đến quảng bá thông tin, sản phẩm và giao lưu thể thao, nghệ thuật, trải nghiệm ẩm thực hai bên.

Đặc biệt, chương trình giao lưu thể thao, nghệ thuật với nhiều hoạt động lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội như trải nghiệm bóng chày Nhật Bản, giao lưu Bon Odori và múa sạp, giao lưu trà đạo Nhật Bản và trà thức Việt Nam cùng các đoàn nghệ sĩ trình diễn truyền thống và hiện đại sẽ mang đến cho khán giả những làn gió mới, đáp ứng nhu cầu tiếp cận, giao lưu và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia.

4-7-khai-mac-3-.jpg
Lãnh đạo hai nước Việt- Nhật giao lưu Bon Odori...
4-7-khai-mac-4-.jpg
và giao lưu múa sạp.

Năm nay tại Lễ hội Việt Nam- Nhật Bản có màn nhảy Bon Odori lớn nhất từ trước tới nay với chiếc trống Taiko của Da Nang Mikazuki. Với sứ mệnh lan tỏa tinh hoa văn hóa Nhật Bản và thúc đẩy giao lưu Việt- Nhật, Da Nang Mikazuki với Lễ hội Cosplay, Anime, Manga lớn nhất miền Trung Nippon Ơi 2024 - một lễ hội mang đậm văn hóa Nhật Bản sẽ trở lại vào ngày 10 và 11/8/2024 tại Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa.

4-7-khai-mac-1jpg.jpg
Lễ hội năm nay có màn nhảy Bon Odori lớn nhất từ trước tới nay với chiếc trống Taiko của Da Nang Mikazuki.

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản là cầu nối triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến tại chỗ về đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục, việc làm… thông qua các hội thảo, hội nghị xúc tiến, gặp gỡ giữa các đối tác hai bên. Đồng thời, sự kiện góp phần đẩy mạnh giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

Ngày mai (5/7), sẽ diễn ra Hội nghị Gặp gỡ Đà Nẵng - Nhật Bản, đây là diễn đàn để hai bên trao đổi các nội dung cụ thể, cập nhật xu hướng hợp tác mới trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển của TP. Đà Nẵng như công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, điện tử, vi mạch bán dẫn và nguồn nhân lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản: Giao lưu và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia