Văn hóa - Du lịch

Lễ hội Việt Nam- Nhật Bản: Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước

Trang Trần 01/07/2024 - 18:58

Lễ hội Việt Nam- Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4-7/7 tại Công viên Biển Đông (TP. Đà Nẵng). Đây là sự kiện văn hóa đối ngoại toàn diện với Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng được tổ chức thường niên.

Lễ hội Việt Nam- Nhật Bản, tiền thân là Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật được tổ chức thường niên. Sự kiện nhằm mục đích thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa Đà Nẵng với các đối tác Nhật Bản nói riêng, thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa, những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn của hai nước cùng những chương trình đồng hành phong phú.

Bên cạnh đó, Lễ hội là cầu nối triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến tại chỗ về đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục, việc làm,… thông qua các hội thảo, hội nghị xúc tiến, gặp gỡ giữa các đối tác hai bên; đồng thời, sự kiện góp phần đẩy mạnh giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

1-7-le-hoi-viet-nhat.jpg
Mô hình sân khấu chuẩn bị cho Lễ hội Việt Nam- Nhật Bản TP. Đà Nẵng năm 2024, diễn ra từ ngày 4-7/7 tại Công viên Biển Đông

Sau 8 mùa tổ chức, Lễ hội đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với người dân thành phố và du khách cũng như tạo được tiếng vang lớn với các đối tác Việt Nam và Nhật Bản.

Đặc biệt, năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội đã thu hút tới hơn 35 ngàn lượt khách trong và ngoài nước tham gia, trở thành một trong những sự kiện đối ngoại nổi bật nhất của TP. Đà Nẵng trong năm.

Được biết năm nay, có hơn 100 đại biểu gồm đại diện các cơ quan, tổ chức của Nhật Bản và 40 doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tham dự Hội nghị Gặp gỡ Đà Nẵng - Nhật Bản: Triển vọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản sau khi hai nước nâng cấp quan hệ thành Đối tác chiến lược toàn diện.

Hơn 80 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đăng ký tham dự gian hàng triển lãm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản trong đó có các thương hiệu lớn như Honda Việt Nam, ACECOOK Việt Nam, Ngân hàng Nam Á, Mikazuki Resort & Spa, Cảng Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, Sản phẩm OCOP,…

Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng, Phó trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản TP. Đà Nẵng 2024 là một trong những sự kiện đối ngoại quan trọng của thành phố.

Trên cơ sở mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa Đà Nẵng và các địa phương, tổ chức của Nhật Bản nói riêng, Lễ hội năm nay hứa hẹn làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc, tiếp nối thành công rực rỡ của những lần tổ chức trước đó.

“Tôi tin tưởng rằng, Lễ hội sẽ thể hiện đúng tinh thần và mục đích giúp tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Đà Nẵng- Nhật Bản; triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến tại thành phố trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, giáo dục, việc làm. Đặc biệt, sự kiện góp phần đẩy mạnh giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân, giúp gắn kết hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản” bà Hạnh chia sẻ thêm.

1-7-le-hoi-viet-nhat-1-.jpg
Hơn 80 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đăng ký tham dự gian hàng triển lãm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản tại lễ hội năm nay

Ông MORI Takero, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng bày tỏ sự vui mừng khi Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức tại TP. Đà Nẵng đến nay đã là lần thứ 9 với quy mô ngày càng được mở rộng và chất lượng ngày càng được nâng cao.

Nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội sẽ giúp người dân Việt Nam hiểu thêm văn hóa Nhật Bản và ngược lại, người dân Nhật Bản sẽ thêm yêu mến những người bạn Việt Nam chân tình.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng- MORI Takero cho biết thêm “Với vai trò là Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, tôi sẽ nỗ lực hết sức trong nhiệm kỳ của mình để nâng tầm hơn nữa mối quan hệ này, để nhân dân hai nước ngày càng hiểu thêm về nhau, cùng nhau xây dựng mối quan hệ bạn bè hữu nghị, gắn bó, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian đến. Cuối cùng, tôi xin bày tỏ sự biết ơn đến Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, cũng như những người dân thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện lần này”.

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 là một sự kiện văn hóa ý nghĩa, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Lễ hội sẽ mang đến cho người dân hai nước cơ hội giao lưu, học hỏi và trải nghiệm văn hóa của nhau, tạo dựng nền tảng cho sự hợp tác phát triển trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Việt Nam- Nhật Bản: Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước