Văn hóa - Du lịch

Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Tràng An

Nguyễn Sự 25/10/2024 - 22:11

Chiều 25/10, Ban Tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 vừa có thông báo mới nhất về việc thay đổi địa điểm tổ chức Lễ hội. Để đảm bảo điều kiện an toàn bay, hoạt động bay khinh khí cầu sẽ không tổ chức tại sân vận động xã Cúc Phương, huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình) như kế hoạch trước đó.

khinh_khi_cau.jpg
Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương với chủ đề “Tuyệt sắc miền Cố đô” hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

Theo đó, Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 rút gọn chỉ còn ở một địa điểm tổ chức là Công viên văn hóa Tràng An (TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất cho người dân và du khách.

khinh_khi_cau3.jpg
Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 rút gọn chỉ còn ở một địa điểm tổ chức là Công viên văn hóa Tràng An, TP. Ninh Bình. (Ảnh: Minh Đường)

Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 với chủ đề "Tuyệt sắc miền Cố đô" sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/10. Đây là lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Lễ hội khinh khí cầu kết hợp với dù lượn, vì vậy, công tác tổ chức đã được chuẩn bị rất chu đáo và tỉ mỉ, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

khinh_khi_cau1.jpg
khinh_khi_cau2.jpg
Các tình nguyên viên, nhân viên kỹ thuật lắp đặt khinh khí cầu. (Ảnh: Minh Đường)

Lễ hội có 35 khinh khí cầu và dù lượn, trong đó 12 khinh khí cầu và 23 dù lượn, được điều khiển bởi phi công nước ngoài và Câu lạc bộ dù lượn thành phố Hà Nội.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 7h30’ ngày mai (26/10), tại Công viên Văn hóa Tràng An, TP. Ninh Bình. Người dân và du khách chiêm ngưỡng và trải nghiệm treo khinh khí cầu trong khoảng thời gian từ 7h-9h và từ sau 16h30-21h các ngày diễn ra Lễ hội.

Các tình nguyên viên, nhân viên kỹ thuật lắp đặt, chạy test chất lượng khinh khí cầu, đảm bảo vận hành an toàn tuyệt đối. (Video: Minh Đường)

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lễ hội và hoạt động bay kính khí cầu, Ban tổ chức đã phối hợp với các ngành, địa phương chuẩn bị cơ bản đầy đủ các điều kiện để lễ hội diễn ra ấn tượng, an toàn phục vụ nhân dân và du khách. Đây là lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức lễ hội Khinh khí cầu, do đó mà đòi hỏi các yếu tố về an toàn và các điều kiện kỹ thuật đặt lên hàng đầu. Ban tổ chức đã yêu cầu đơn vị tổ chức, các đơn vị liên quan chuẩn bị thật kỹ, các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động trải nghiệm bay.

Trưởng Ban tổ chức Lễ hội mong muốn lễ hội kinh khí cầu lần này sẽ để lại ấn tượng, tạo hiệu ứng trong lòng nhân dân và du khách, từ đó trở thành một sản phẩm du lịch của Ninh Bình để khai thác trong các dịp tổ chức lễ hội như tại Tuần lễ du lịch Ninh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Tràng An