Văn hóa - Du lịch

Lễ hội khinh khí cầu tại Ninh Bình sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn nào?

Nguyễn Sự 17/10/2024 - 19:05

Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương với chủ đề “Tuyệt sắc miền Cố đô” sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/10, tại Công viên Văn hóa Tràng An, tỉnh Ninh Bình. Với quy mô 35 khinh khí cầu và dù lượn hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

le_hoi_khinh_khi_cau3.jpg
Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương với chủ đề “Tuyệt sắc miền Cố đô” hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

Chiều 17/10, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị Ban tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An – Cúc Phương và Lễ hội Ẩm thực năm 2024. Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình chủ trì hội nghị.

Cùng dự có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh Ninh Bình; đại diện các sở, ngành thành viên Ban tổ chức và đại diện các doanh nghiệp có liên quan.

le_hoi_khinh_khi_cau.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị Ban tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An – Cúc Phương và Lễ hội Ẩm thực năm 2024. (Ảnh: Minh Đường)

Lễ hội khinh khí cầu Tràng An – Cúc Phương và Lễ hội ẩm thực du lịch Ninh Bình năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động Văn hóa Du lịch hấp dẫn chào mừng, Kỷ niệm 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương với chủ đề “Tuyệt sắc miền Cố đô” sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29/10, với quy mô gồm 35 khinh khí cầu và dù lượn, được điều khiển bởi phi công nước ngoài và Câu lạc bộ Dù lượn TP. Hà Nội.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 7h30’ ngày 26/10 tại Công viên Văn hóa Tràng An. Ngay sau lễ khai mạc, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm bay đi và bay treo khinh khí trong khoảng thời gian từ 7h đến 9h và từ sau 16h30’ đến 21h.

Cùng với đó là hoạt động tham quan chụp ảnh check-in bên khinh khí cầu trình diễn được tổ chức hàng ngày. Tại đây, Ban tổ chức bố trí 120 gian trưng bày đặc sản các vùng miền trong cả nước, các gian hàng trưng bày quà tặng cho khách du lịch, gian hàng du lịch của các tỉnh.

Từ ngày 18/10 đến ngày 29/10, du khách còn được trải nghiệm không gian Lễ hội ẩm thực du lịch Ninh Bình năm 2024, với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực miền Cố đô”, Lễ hội ẩm thực du lịch sẽ được khai mạc lúc 19h ngày 18/10 tại Công viên Khủng long Ninh Bình, Quảng trường 3, TP. Ninh Bình.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 8 huyện, thành phố trong tỉnh Ninh Bình cùng 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia thi, trưng bày.

Sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống, nghiên cứu phục hồi các món ăn theo phong cách Cung đình Hoa Lư xưa. Đồng thời thông qua Lễ hội, nâng tầm giá trị, chất lượng các món ăn vùng đất Cố đô Hoa Lư để phục vụ du khách, tạo ra sản phẩm du lịch mới đặc sắc, hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

le_hoi_khinh_khi_cau1.jpg
Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Minh Đường)

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị báo cáo tiến độ và công tác triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An – Cúc Phương và Lễ hội Ẩm thực năm 2024.

le_hoi_khinh_khi_cau2.jpg
Đại diện Công an tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Minh Đường)

Các đại biểu thống nhất, loại hình bay khinh khí cầu và dù lượn là loại hình du lịch mới lạ, mang tính chất mạo hiểm, vì vậy công tác đảm bảo an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, các đơn vị có liên quan cần chú trọng việc xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Triển khai các biện pháp y tế, bảo hiểm đảm bảo phục vụ an toàn cho du khách và đại biểu,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội khinh khí cầu tại Ninh Bình sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn nào?