Thể thao

LĐBĐ Việt Nam "mở đường" cho Filip Nguyễn gia nhập đội tuyển

Minh Anh 07/12/2023 - 17:41

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam. Đây cũng có thể coi là hành động mở đường cho khả năng lên tuyển Việt Nam của cầu thủ Việt kiều nhập tịch.

Trước đó, trang mạng xã hội của CLB Công an Hà Nội (CAHN) cũng đã xác nhận thủ thành Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam. Đây là một thông tin vô cùng phấn khởi của người hâm mộ CLB bóng của thủ đô.

ld.jpg
LĐBĐ Việt Nam đăng tải thông tin về Filip Nguyễn (Ảnh: VFF)

Mới đây, VFF cũng đăng thông tin chúc mừng về trường hợp của Filip Nguyễn. Theo đó, trang chủ VFF đăng tải bức ảnh của người gác đền 31 tuổi kèm thông tin:

"Filip Nguyễn đã hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam ngay trong đầu tháng 12. Thông tin này được CLB Công an Hà Nội xác nhận: "Điều mà chúng ta mong chờ. Xin chúc mừng Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam".

Với việc nhập tịch thành công, thủ môn mang hai dòng máu Việt - CH Séc đủ điều kiện để khoác áo ĐT Việt Nam ngay trong tháng 12 này. Filip Nguyễn có thể lên "Những chiến binh Sao Vàng" nếu được HLV Philippe Troussier triệu tập ở đợt tập trung ngày 28/12 tới.

Như vậy, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ có thêm thủ môn Nguyễn Filip trong danh sách sơ bộ dự Asian Cup 2024. Vị trí trấn giữ khung thành của "Những chiến binh Sao Vàng" đang có nhiều sự lựa chọn chất lượng, ngoài Nguyễn Filip còn có Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu đều vẫn giữ được phong độ tốt.

Sau vòng 8 V-League 2023/24, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội và có khoảng 2 tuần tập luyện trước khi lên đường sang Qatar tham dự Asian Cup 2024, diễn ra từ 12/1 đến 10/2/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LĐBĐ Việt Nam "mở đường" cho Filip Nguyễn gia nhập đội tuyển