Lầu Năm Góc bác tin Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper định từ chức

Bạch Dương| 06/11/2020 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper không định thôi việc hay từ chức, ông không gửi bất kỳ đơn thư nào như vậy. Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman viết trên Twitter.

mark-esper.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Người phát ngôn Lầu Năm Góc nhấn mạnh: “Tin của NBC phần lớn không chính xác và gây hiểu lầm. Tôi muốn nói rõ rằng Bộ trưởng Quốc phòng Esper không có kế hoạch từ chức và ông ấy cũng không được yêu cầu nộp đơn từ chức”.

Trước đó, kênh truyền hình NBC cho biết, theo ba nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper đã chuẩn bị đơn từ chức. Nguồn tin này cũng cho biết, trong trường hợp của ông Esper, tình hình thực sự có thể kết thúc bằng việc từ chức.

Cần lưu ý rằng trong giai đoạn thay đổi tổng thống, người đứng đầu các bộ của Mỹ không hiếm khi đệ đơn từ chức mà không ghi ngày tháng trên đơn. Sau khi công bố kết quả kiểm phiếu chung cuộc, tân tổng thống sẽ là người đưa ra quyết định về việc từ chức của các bộ trưởng.

jonathan-hoffman.jpg
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman bác tin Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper định từ chức trong một tweet trên mạng xã hội Twitter.

Hồi cuối tháng 10, có thông tin cho rằng ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch cách chức lãnh đạo Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Lầu Năm Góc sau cuộc bầu cử nếu ông tái đắc cử.

Trước đó, vào tháng 6, Tổng thống Donald Trump từng có ý định sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper vì ông này từ chối điều quân đội đến dập tắt các cuộc biểu tình nổ ra ở nhiều thành phố trên nước Mỹ.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc trước đây có quan hệ rất căng thẳng với đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các mối quan hệ trở nên xấu đi sau khi Esper phản đối việc điều động quân đội chính quy để giải tán các cuộc biểu tình nổ ra ở nhiều thành phố của Mỹ sau cái chết vào cuối tháng 5 của công dân gốc Phi George Floyd ở Minneapolis bang Minnesota trong lúc bị cảnh sát khống chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lầu Năm Góc bác tin Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper định từ chức