Lãnh đạo TANDTC thăm hỏi gia đình các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Mai Đỉnh| 06/07/2022 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), sáng 5/7, lãnh đạo TANDTC đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại thôn Thái Hòa, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng Ban quản lý và sử dụng Quỹ tình nghĩa TAND ; Phạm Quốc Hưng, Phó Chánh án TANDTC; cùng  Thẩm phán TANDTC Nguyễn Văn Dũng và đại diện lãnh đạo Văn phòng, Cục Kế hoạch-Tài chính TANDTC.

tham-hoi1.jpg
Trao tặng kinh phí tu sửa ngôi nhà cho gia đình cụ Nguyễn Thị Côi

Trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đã đùm bọc, che chở, yêu thương quân dân, trở thành “hậu phương vững chắc” hết lòng vì kháng chiến.

Chính mảnh đất và con người nơi đây đã che chở, giúp đỡ cán bộ, công chức TAND trong những ngày sơ tán về đây trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đặc biệt, trong giai đoạn từ tháng 9/1964 đến cuối năm 1968, Ủy ban Thẩm phán TANDTC đã làm việc và tổ chức nhiều phiên họp toàn thể tại nhà cụ Nguyễn Thị Côi - mẹ liệt sĩ Đặng Đình Ân.

tham-hoi3.jpg
Lãnh đạo TANDTC ân cần thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tại gia đình cụ Nguyễn Thị Côi, đoàn thăm hỏi TANDTC đã trao tặng số tiền 250.000.000 đồng (Hai trăm năm mươi triệu đồng) được trích từ Quỹ tình nghĩa TAND hỗ trợ gia đình để tu sửa ngôi nhà - nơi mà TAND đã sơ tán về đây trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ để làm việc.

tham-hoi2.jpg
Các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành truyền thống tốt đẹp, được đông đảo cán bộ, công chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng và là nét đẹp trong đời sống văn hóa của TAND.

Cũng tại thôn Thái Hòa, xã Hợp Đồng, đoàn đã đến thăm hỏi gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Be (mất năm 2015); Nguyễn Thị Thiện.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện ăn ở, bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho đất nước; động viên các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để con cháu noi theo. 

tham-hoi5.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du dâng hương tại thôn Thái Hòa

Trò chuyện với thân nhân các gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng chí Nguyễn Văn Du khẳng định định Đảng, Nhà nước nói chung và Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động của TAND luôn biết ơn và trân trọng sự hy sinh xương máu, đóng góp to lớn của các thương binh, các anh hùng liệt sỹ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành truyền thống tốt đẹp, được đông đảo cán bộ, công chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng và là nét đẹp trong đời sống văn hóa của TAND.

tham-hoi4(1).jpg
Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng dâng hương tại thôn Thái Hòa

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), lãnh đạo TANDTC cũng đã dâng hương tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ tại thôn Thái Hòa; dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ và dâng hương tại đình thôn Thái Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC thăm hỏi gia đình các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng