Lần đầu tiên giá tiền ảo Bitcoin cao hơn giá vàng

M.N| 05/03/2017 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá của đồng tiền ảo Bitcoin đã lần đầu tiên vượt qua cả giá của một ounce vàng khi kim loại quý này chịu nhiều sức ép từ việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất.

Lần đầu tiên giá tiền ảo Bitcoin cao hơn giá vàng

Hôm thứ Sáu vừa qua, giá của đồng bitcoin đã cao hơn cả giá một ounce vàng

Theo thông tin trên tờ CNN Money, hôm thứ Sáu vừa qua, giá của đồng tiền ảo Bitcoin đã chính thức cao hơn giá của một ounce vàng. Nguyên do là Fed đã phát đi tín hiệu tăng lãi suất và vàng rơi vào tình trạng lao dốc. Tờ báo này đã dẫn thông tin từ Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, William Dudley rằng lãi suất có thể được điều chỉnh trong “tương lại gần”.

Nếu Fed tăng lãi suất, trái phiếu trở nên hấp dẫn hơn. Trong khi đó, nhu cầu đối với đồng Bitcoin cũng cao hơn và sẽ tiếp tục đẩy giá lên cao.

Vàng và Bitcoin được một số nhà đầu tư xem là “nơi trú ẩn an toàn” trong thời biến động. Song hai loại tài sản này cũng có một số khác biệt lớn: Kim loại quý là tài sản được biết đến trong hàng trăm năm qua, còn Bitcoin - loại tiền ảo xuất hiện từ năm 2009 và sự bền vững vẫn chưa được khẳng định.

Một thông tin đáng lưu ý theo CNN Money là giá trị Bitcoin có thể dễ dàng “bay hơi”: Giá trị của nó đã giảm hơn 30% hồi đầu năm nay sau khi cơ quan chức năng ở Trung Quốc - nơi phần lớn các giao dịch diễn ra - tăng cường giám sát của sàn giao dịch Bitcoin.

Bitcoin được ưa chuộng vì tính 'ẩn danh' của nó. Đồng tiền ảo này thường được dùng cho hoạt động mua bán bất hợp pháp và nhiều quốc gia không chấp nhận đồng tiền này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên giá tiền ảo Bitcoin cao hơn giá vàng