Công nghệ

Lamborghini ra mắt Revuelto thế chỗ Aventador

Thục Anh (TH) 31/03/2023 - 16:40

Lamborghini Revuelto vừa được ra mắt với hàng loạt thay đổi rất ấn tượng khiến đối thủ Ferrari SF90 phải “dè chừng”.

Sau thời gian dài lộ diện trên đường phố, thương hiệu siêu xe Italy mới đây đã ra mắt mẫu xe mới Lamborghini Revuelto. Đây là dòng xe thay thế cho dòng Aventador trứ danh 11 năm tuổi (sản xuất từ năm 2011-2022). 

Ý nghĩa của Lamborghini Revuelto lớn hơn các dòng xe trước đó vì đây chính thức là mẫu xe khởi đầu cho kỷ nguyên mới của hãng siêu xe theo xu hướng kỷ nguyên điện hóa. Xe vẫn trang bị kết cấu động cơ 12 xy-lanh như hãng đã duy trì trong 60 năm qua, tuy nhiên toàn bộ nền tảng truyền động của dòng xe mới tân tiến hơn vượt trội.

Điểm thay đổi lớn nhất trên Lamborghini Revuelto là hệ truyền động plug-in hybrid. Động cơ chính là cỗ máy V12 6.5 lít đã được tinh chỉnh, nâng công suất lên mức 814 mã lực và mô-men xoắn 725 Nm, đưa cỗ máy này trở thành động cơ 12 xy-lanh mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng xe Ý.

lamborghini-revuelto.jpg
Lamborghini Revuelto

Chưa dừng lại ở đó, 3 mô tơ điện của hệ thống hybrid bao gồm 2 mô tơ đặt trục trước và một đặt tại hộp số ly hợp kép 8 cấp truyền động trục sau tạo thành hệ dẫn động 2 cầu cho xe. Tổng cộng khi cả động cơ và mô tơ vận hành song song, công suất Revuelto tăng lên 1.001 mã lực, qua đó giúp xe tăng tốc từ 0 lên 98 km/h trong 2,5 giây và 200 km/h trong chưa đầy 7 giây. Tốc độ tối đa xe là 355 km/h. Xét tới việc trọng lượng xe là 1.772 kg so với 1.550 kg của Aventador, những thông số trên là rất ấn tượng.

Mẫu siêu xe hybrid đầu tiên của Lamborghini là Sián chỉ có tổng công suất 807 mã lực, trong khi Revuelto cho thấy, hiệu năng ấn tượng hơn rất nhiều khi sức mạnh tối đa giữa 4 động cơ lên tới 1.001 mã lực – chạm ngưỡng hypercar. Bộ pin 3,8 kWh của xe có thể sạc trong 30 phút bằng loại sạc 7 kW, nhưng chỉ tốn 6 phút để đầy pin nếu dùng động cơ V12 làm máy phát điện.

Sự kết hợp giữa công nghệ hybrid và động cơ V12 sẽ mang lại cho Revuelto hiệu năng tốc hơn, thân thiện với môi trường hơn, nhưng không làm mất đi đặc trưng của cỗ máy V12 trứ danh.

Về thiết kế, Lamborghini Revuelto vẫn mang âm hưởng Aventador khá rõ với cửa cánh chim biểu trưng cũng xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, hậu bối này nhìn hiện đại và thể thao hơn nhờ các trang bị như đèn ban ngày hình chữ Y, hốc gió bên, đèn hậu hay ống xả kép hình lục giác mới. Đuôi xe có thêm cánh gió chủ động có thể chỉnh tay, hoặc chỉnh tự động thông qua chế độ lái được kích hoạt.

noi-that-cua-lamborghini-revuelto.jpg
Nội thất của Lamborghini Revuelto

Bên trong khoang nội thất của Lamborghini Revuelto là phong cách thể thao quen thuộc, lấy cảm hứng từ những chiếc phi cơ. Phía sau vô-lăng có màn hình đa thông tin 12,3 inch, trong khi màn hình trung tâm đặt dọc có kích thước 8,4 inch. Ngoài ra, khách hàng còn có lựa chọn màn hình nhỏ 9,1 inch ở táp-lô bên phụ giống như tùy chọn của Ferrari.

Một số trang bị/tính năng khác trên Lamborghini Revuelto bao gồm: Amazon Alexa, radio vệ tinh SiriusXM, phần mềm cập nhật qua Internet, đèn pha LED ma trận và gói hệ thống an toàn hoàn chỉnh lần đầu xuất hiện trên một siêu xe Lamborghini với những công nghệ như màn quan sát và cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, Cruise Control và cảnh báo va chạm sau.

Hiện tại, giá bán của mẫu siêu xe mới vẫn chưa được thương hiệu “siêu bò Ý” công bố. Tuy nhiên, mức giá có thể không dưới 500.000 USD (tương đương khoảng 11,7 tỷ VNĐ).

Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Ferrari SF90, khi mẫu siêu xe của thương hiệu ngựa chồm Ý cũng dùng hệ truyền động plug-in hybrid với hiệu năng và giá bán ngang ngửa Lamborghini Revuelto.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lamborghini ra mắt Revuelto thế chỗ Aventador