Lamborghini Urus Performante về Việt Nam, giá từ 16.5 tỷ đồng

Thục Anh (TH)| 13/03/2023 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là phiên bản hiệu năng cao của dòng SUV Urus, sở hữu nhiều nâng cấp về thiết kế và khả năng vận hành.

Từng là mẫu xe hàng hiếm được giới yêu xe săn đón tại Việt Nam, Lamborghini Urus dần trở nên phổ biến hơn khi đến nay đã có trên 20 chiếc cập bến nước ta với đa dạng màu sắc, tùy chọn cá nhân hóa cũng như bản độ.

Hồi đầu tháng 3/2023, hình ảnh chiếc Lamborghini Urus Performante bất ngờ xuất hiện ở Trung tâm thử nghiệm khí thải (NETC) ở huyện Thanh Trì (TP Hà Nội). Đây cũng là chiếc đầu tiên về Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, S&S Automotive, đơn vị phân phối Lamborghini tại Việt Nam, công bố nhận đặt hàng Urus Performante với giá khởi điểm 16,5 tỷ đồng.

Lamborghini Urus Performante về Việt Nam, giá từ 16.5 tỷ đồng

Lamborghini Urus Performante đầu tiên về Việt Nam lộ diện

Ra mắt toàn cầu vào tháng 8 năm ngoái, tại chuỗi sự kiện Monterey Car Week 2022, Lamborghini Urus Performante sở hữu một số nâng cấp thiết kế cùng hiệu năng vận hành mạnh mẽ hơn phiên bản tiêu chuẩn. Rất dễ nhận ra mẫu xe này với phần cản trước hầm hố hơn hẳn và cản sau được thiết kế lại. Đồng thời, hãng xe Ý cũng cho phép khách hàng nâng cấp nhiều chi tiết ở ngoại thất lên loại làm bằng sợi carbon để giảm tối đa khối lượng.

Đuôi xe tương tự khi tách biệt cản sau bằng khe gió nhỏ. Cuối mui xe có cánh lướt gió nhỏ. Khách hàng có thêm nhiều lựa chọn ở các chi tiết bằng sợi carbon như bộ khuếch tán, ốp sườn, cản trước, nắp ca-pô,.v.v…

Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc, các kỹ sư của Lamborghini đã nâng cấp động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép.

Sức mạnh của xe ấn tượng hơn khi công suất tối đa đạt mức 657 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là 3,3 giây, tốc độ tối đa là 306 km/h. Âm thanh từ động cơ của xe sẽ đanh thép, phấn khích hơn nếu người mua chọn option ống xả titanium của Akrapovic.

Xe có 4 chế độ lái, bao gồm Strada, Sport, Corsa và Rally, trong đó chế độ Rally lần đầu xuất hiện trên dòng xe Urus. Người dùng có thể điều chỉnh chế độ lái thông qua hệ thống Tamburo.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus Performante phải cạnh tranh với đối thủ Aston Martin DBX707 có giá bán từ 21 tỷ đồng nhưng khả năng tăng tốc nhanh hơn. Cùng phân khúc là những mẫu SUV thể thao có giá bán rẻ hơn như Porsche Cayenne Turbo GT, BMW X6 M, Audi RS Q8.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lamborghini Urus Performante về Việt Nam, giá từ 16.5 tỷ đồng