Lamborghini Huracan Sterrato trình làng, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ

Thục Anh (TH)| 06/12/2022 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lamborghini Huracan Sterrato là thành phẩm của quá trình cố gắng off-road hóa xe thể thao của thương hiệu Ý danh tiếng. Dự kiến, giá lăn bánh tại Việt Nam của mẫu siêu xe này không dưới 25 tỷ đồng.

Lamborghini vừa ra mắt mẫu Huracan Sterrato – chiếc siêu xe gầm cao đầu tiên và cũng là mẫu xe cuối cùng trang bị động cơ xăng V10 của thương hiệu siêu xe Ý.

Là phiên bản hướng đến phong cách off-road, thiết kế của Huracan Sterrato có nhiều sự khác biệt để phù hợp hơn những địa hình không bằng phẳng. Cản trước bổ sung cụm đèn LED tăng khả năng chiếu sáng. Trên mui xe có ống dẫn gió giúp làm mát động cơ. Bộ khuếch tán loại bỏ các cánh chia gió nhưng vẫn giữ được phong cách hầm hố.

Bộ nâng gầm 44mm tạo khoảng sáng gầm xe lớn hơn (ước tính khoảng 170 tới 180mm, nhưng không được công bố chính xác). Chiều cao hệ thống treo có vẻ như không thể tùy chỉnh như một mẫu xe thể thao off-road hóa khác vừa ra mắt là Porsche 911 Dakar.

lamborghini-huracan-sterrato.jpg
Lamborghini Huracan Sterrato

Những thay đổi bên ngoài mà không thể nhìn thấy ở các góc quan sát bình thường trên Lamborghini Huracan Sterrato bao gồm khung bảo vệ hầm, thềm cửa gia cố, lốp 19 inch Bridgestone Dueler AT002 (235 trước, 285 sau) có khả năng chạy thêm 80km ở tốc độ tối đa 80km/h sau khi xịt.

Lamborghini Huracan Sterrato được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên. Khối động cơ này sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h tốn 3,4 giây – chậm hơn hầu hết các mẫu Huracan khác. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 260 km/h.

Xuất hiện trên Lamborghini Huracan Sterrato là hàng loạt công nghệ kết nối tân tiến như khả năng hiển thị thông số vận hành xe trên Apple Watch của người dùng, trợ lý ảo Amazon Alexa cho khả năng điều chỉnh đèn, hệ thống thông tin giải trí và điều hòa bên trong nội thất hay công nghệ giới hạn tốc độ xe từ xa qua ứng dụng Lamborghini Unica trong trường hợp người dùng cho mượn xe.

Theo công bố, Lamborghini Huracan Sterrato chỉ được sản xuất giới hạn 1.499 chiếc trên toàn thế giới. Hãng sẽ bắt đầu bán ra từ tháng 2/2023. Giá bán chưa được công bố, nhưng có thể nó sẽ trên mức 300.000 USD (quy đổi khoảng 7,3 tỷ VNĐ). Nếu về Việt Nam, giá trị sau thuế của xe sẽ không dưới 25 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lamborghini Huracan Sterrato trình làng, giá lăn bánh tại Việt Nam không dưới 25 tỷ