Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica ra mắt

Thục Anh (TH)| 15/04/2022 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huracán Tecnica được giới thiệu là cỗ máy hiệu suất cao vận hành linh hoạt ở cả đường phố và đường đua.

Ra mắt trước thềm triển lãm New York Auto Show 2022, Lamborghini Huracan Tecnica được thiết kế cân bằng để vừa có thể đi phố êm ái vừa đi đua mạnh mẽ. Tân binh này được xếp giữa các phiên bản Huracan EVO và Huracan STO.

Ngoại thất của Huracán Tecnica được hiệu chỉnh lại một cách tinh tế với hiệu ứng thị giác ấn tượng ở mọi khía cạnh - một mẫu xe đại diện cho phong cách sống năng động và một cỗ máy hiệu suất cao dành cho trường đua.

Một điểm nhấn hút mắt khác trên Huracan Tecnica chính là cánh gió lớn ở đuôi xe. Các kỹ sư Lamborghini đã tăng lực kéo phía sau lên 35%, nhưng không làm tăng lực cản. Huracan Tecnica có lực cản ít hơn 20% so với Huracan EVO. Các tấm ốp gầm mới hoàn thiện tính khí động học cho mẫu siêu xe mới này.

lamborghini-huracan-tecnica-so-huu-suc-manh-len-den-631-ma-luc-152128715.jpg
Lamborghini Huracan Tecnica

Bên trong xe, giao diện thông tin giải trí HMI được Lamborghini tinh chỉnh riêng cho Huracán Tecnica. Bảng đồng hồ taplo được lược bỏ những thông số phụ nhằm giúp cho người lái tập trung hơn.

Màn hình trung tâm được bổ sung thêm nhiều tính năng dành cho vị trí ghế phụ, bao gồm khu vực hiển thị các thông số thời gian thực từ hệ thống LDVI, khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Tương tự phiên bản STO, giao diện HMI giờ đây được bổ sung thêm tính năng lưu trữ thông số vận hành tại trường đua và có thể kết nối thông qua ứng dụng UNICA. Ngoài ra, còn có ghế thể thao có thể điều chỉnh độ cao bọc Alcantara dưới dạng tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể tùy chọn các loại vật liệu bọc ghế khác.

Huracán Tecnica chia sẻ chung khối động cơ 5.2L công suất 640 mã lực của phiên bản STO, sản sinh mô-men xoắn 565 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, đủ khả năng mang đến cảm giác lái thoải mái khi sử dụng hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo độ phản hồi chân ga khi cần thiết. Chia sẻ chung động cơ từ mẫu Huracán STO, mạnh hơn 30 mã lực so với đàn anh Huracán EVO RWD, tân binh Huracán Tecnica có mô-men xoắn tối đa 565 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, cho phép khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây.

aaw83se.jpg
Nội thất của Lamborghini Huracan Tecnica

Cơ cấu gầm xe được tối ưu về mặt khí động học nhờ các cánh hướng luồng gió bổ trợ. Kết cấu đuôi xe mới mang đến hiệu quả tối ưu hóa khí động học, đi kèm tùy chọn màu sơn dành cho bộ khuếch tán cản sau.

Đảm nhận nhiệm vụ kìm hãm sức mạnh trên là hệ thống phanh gốm carbon, kiểm soát lực kéo hiệu suất (P-TCS) đã được nâng cấp. Lamborghini cho biết thêm rằng hệ thống treo của Huracan Tecnica cũng được cải tiến dành riêng cho Tecnica. Cách các hệ thống này sẽ có những điều chỉnh theo từng chế độ lái gồm: Strada, Sport và Corsa.

Giá bán của Lamborghini Huracan Tecnica hiện chưa được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica ra mắt