Giáo dục

Làm thiệp Handmade, thiết kế Slogan tiếp sức tinh thần thí sinh

Gia Ân-Thái Hiền 28/06/2024 - 15:00

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Nghệ An đã thành lập 210 đội hình tình nguyện, với hơn 3.000 đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện, bằng nhiều phần việc ý nghĩa trước và trong kỳ thi...

Thiết kế những Slogan cổ động, vẽ tranh, làm thiệp Handmade viết lời chúc… là những việc làm ý nghĩa mà các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên Anh Sơn (Nghệ An) sáng tạo để “Tiếp sức mùa thi”, động viên tinh thần cho các thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

5.jpg
4(2).jpg
8.jpg
Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2024”, Huyện đoàn Anh Sơn còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức cho các thí sinh.

Tại điểm thi trường THPT Anh Sơn 1, từ sáng sớm nhưng các bạn đoàn viên thanh niên trong đội tình nguyện đã có mặt để tự tay thiết kế, vẽ và trang trí những bức tranh xinh xắn kèm theo các lời chúc để gửi đến các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Bạn Nguyễn Ngọc Anh, Tổ dân phố 1 thị trấn Anh Sơn chia sẻ: Từ sáng sớm chúng em tập trung, phân công nhau người thì cắt giấy, người thì vẽ, người thì tô màu để tạo nên những bức tranh ý nghĩa, tiếp thêm động lực và tạo nguồn cảm hứng để các anh chị thí sinh làm bài đạt kết quả cao.

6.jpg
7.jpg
Trao tặng 1.000 chai nước miễn phí, 500 suất ăn nhẹ, phần quà tinh thần cho các sỹ tử; nấu hơn 200 suất ăn miễn phí, sắp xếp chỗ nghỉ trưa cho các bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thuý Vân, Bí thư đoàn thanh niên Thị Trấn Anh Sơn, Anh Sơn (Nghệ An) cho hay: Thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi, đội tình nguyện viên ở điểm thi trường THPT Anh Sơn 1 đa số là đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn.

Đội tình nguyện đã tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành với thí sinh và phụ huynh, trong đó để lại ấn tượng nhất là hoạt động vẽ tranh cổ động, thiết kế slogan, hay tự tay gấp hạc giấy, trái tim, làm thiệp Handmade để viết lời chúc, mang ý nghĩa tinh thần rất cao, nhằm tiếp sức, tạo nguồn cảm hứng cho các thí sinh.

Đằng sau những bức tranh, dòng chữ được thiết kế đep mắt đó là sự miệt mài sáng tạo của các bạn tình nguyện viên, tất cả các bạn đều hăng hái, không ngại nắng nóng. Tất cả các thí sinh và phụ huynh khi nhìn thấy những bức tranh, lời chúc ai cũng rất vui và cảm động.

Chị Nguyễn Thị Hương Liên, Bí thư huyện đoàn Anh Sơn (Nghệ An) cho biết: Để cổ vũ tinh thần các thí sinh, Huyện đoàn Anh Sơn đã thành lập 3 đội tình nguyện Hoa phượng đỏ, 1 đội tình nguyện hành quân xanh với 200 tình nguyện viên, tại các điểm đã tổ chức nhiều việc làm sáng tạo, ý nghĩa.

3(3).jpg
2(1).jpg
1(2).jpg
Từ sáng sớm nhưng các bạn đoàn viên thanh niên đã có mặt để tự tay thiết kế, vẽ các lời chúc để gửi đến các thí sinh.

Tiêu biểu trong số đó là hoạt động vẽ tranh, Slogan, làm thiệp bằng thông điệp ý nghĩa cổ vũ các thí sinh dự thi tự tin. Hoạt động này đã nhận được ủng hộ nhiệt tình từ các bạn đoàn viên thanh niên. Động lực lớn nhất với các đoàn viên tình nguyện khi vẽ tranh cổ động có lẽ chính là nụ cười của các thí sinh.

Khi các tranh vẽ xuất hiện trước cổng trường chào đón các em, không ít thí sinh trước khi vào phòng thi đã tranh thủ chụp một vài bức ảnh lưu giữ kỉ niệm.

Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2024”, bên cạnh việc vẽ tranh, làm thiệp động viên tinh thần thí sinh, Huyện đoàn Anh Sơn (Nghệ An) còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại 3 điểm thi như: Trao tặng 1.000 chai nước miễn phí, 500 suất ăn nhẹ, phần quà tinh thần cho các sỹ tử; nấu hơn 200 suất ăn miễn phí, sắp xếp chỗ nghỉ trưa cho các bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa; bố trí đội xe ôm miễn phí phục vụ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Phối hợp với lực lượng công an làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại các điểm thi…

9(1).jpg

Thông qua chương trình đã tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với toàn thể cộng đồng xã hội, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thiệp Handmade, thiết kế Slogan tiếp sức tinh thần thí sinh