Làm thế nào để giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần của học sinh

Thảo Vân (Theo Independent)| 11/03/2020 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trường công lập ở Anh đã thuê một nhà trị liệu sinh thái để làm vườn cùng với học sinh với hy vọng có thể giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Tại trường tiểu học Loseley Fields ở Surrey, học sinh sẽ được một chuyên gia hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe thông qua các hoạt động ngoài trời như trồng rau và trái cây.

Nhà trường hy vọng rằng phương pháp này sẽ giúp ngăn chặn sự khủng hoảng nghiêm trọng đối với sức khỏe tinh thần của các em cũng như đưa ra một liều thuốc giải độc cho thời gian ngồi trước màn hình và chơi game.

Bà Amanda Pedder - hiệu trưởng của trường cho biết: “Những hoạt động mà trẻ em thường làm có thể tiết lộ về những vấn đề mà các em có thể gặp phải.”

Làm thế nào để giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần của học sinh

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu hỗ trợ sức khỏe tâm thần của những người trẻ tuổi ngày càng tăng.

Đầu năm nay, ủy viên Hội đồng Trẻ em đã phát biểu rằng Anh cần ít nhất một thập kỉ nữa để có thể có được một dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần toàn diện cho trẻ em.

Bà Pedder nói: “Chúng tôi biết rằng rất khó để hỗ trợ trẻ em tiếp cận với các dịch vụ sức khỏe tâm thần. Việc can thiệp và phòng ngừa sớm là một điều cần làm. Trị liệu sinh thái cũng là một phần trong nhiệm vụ của chúng tôi. Điều này khá độc đáo và khác biệt.”

Bà nói thêm: “Trẻ em ngày nay đang đối mặt với những thử thách mà thế hệ trước của chúng tôi chưa từng có. Thế giới internet thực sự rất rộng lớn và việc trẻ em có thể truy cập điện thoại di động đồng nghĩa với việc chúng luôn được kết nối với bạn bè.”

Trường học đang tìm cách để sản xuất những bộ đồng phục “khỏe mạnh và chống nước” trong tương lai để khuyến khích trẻ em khám phá thế giới bên ngoài như là một phần của chương trình giảng dạy.

Bà Pedder cho biết: “Chúng tôi biết rằng việc dán mắt vào điện thoại và chơi game ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của trẻ. Chúng ta thường thấy trẻ em hành động như trong các trò chơi và trải nghiệm chúng đã có trên internet và không phải trẻ em nào cũng được theo dõi sát sao.”

“Chúng tôi muốn mở rộng tầm nhìn của các em và trao cho các em cơ hội tiếp cận các hoạt động giải trí theo một cách khác.”

Chuyên gia trị liệu sinh thái trẻ làm việc với học sinh tại trường trên cơ sở 1-1 hoặc theo các nhóm nhỏ, làm việc ngoài trời, tạo ra một môi trường thoải mái để học sinh có thể nói chuyện cởi mở.

Jess Bayley - người sáng lập và quản lí của Trung tâm Trị liệu sinh thái cho biết: “Sự mất liên kết với thiên nhiên đang ngày càng tăng và điều này tác động đến nhiều trẻ em nhạy cảm. Mặc dù thế, chương trình giảng dạy ở trường học hầu như không đề cập đến nhu cầu kết nối với thiên nhiên của các em.”

“Trị liệu sinh thái là sử dụng thiên nhiên để hỗ trợ sức khỏe và việc phụ hồi. Mặc dù hầu hết nghiên cứu trị liệu sinh thái đều tập trung vào con người nhưng bằng chứng ngày càng tăng cho thấy điều này cũng tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của những người trẻ tuổi.”

Chris Tweedale - giám đốc điều hành của Hiệp hội Giáo dục Guildford (GEP) cho biết: “Amanda và nhóm của cô đã thể hiện sự can đảm và trí tưởng tượng tuyệt vời trong việc giải quyết các vấn đề thực tế mà trẻ nhỏ phải trải qua và ảnh hưởng đến việc học. Tôi mong rằng việc làm này sẽ truyền cảm hứng cho các trường khác.”
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần của học sinh