Làm giả hồ sơ tại dự án xã Mỹ Khánh: Lãnh đạo tỉnh An Giang tích cực đôn đốc xử lý vụ việc

Tuệ Minh| 13/05/2019 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc làm giả hồ sơ để chuyển quyền sử dụng đất trái quy định tại dự án thực hiện tiêu chí nông thôn mới Khu dân cư xã Mỹ Khánh, mới đây Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đã có văn bản gửi Báo Công lý thông tin về vụ việc.

Theo đó, ngày 26/4/2019, UBND tỉnh An Giang có văn bản số 350/UBND-NC gửi Báo Công lý, trong đó nêu rõ: Ngày 14/3/2019, ông Vương Tấn Thành có đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên; ông Bùi Văn Sinh, cán bộ văn phòng; ông Nguyễn Huỳnh Hận, cán bộ địa chính xã Mỹ Khánh vi phạm đạo đức đảng viên. Đồng thời, ông Thành còn tố cáo ông Phan Ngọc Thanh và một số cá nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức. Lãnh đạo tỉnh An Giang đã chỉ đạo Sở TN&MT xem xét giải quyết theo Luật Tố cáo.

Làm giả hồ sơ tại dự án xã Mỹ Khánh: Lãnh đạo tỉnh An Giang tích cực đôn đốc xử lý vụ việc

Văn bản của UBND tỉnh An Giang gửi Báo Công lý

Theo văn bản của UBND tỉnh, ngày 12/3/2019, Sở TN&MT An Giang đã có văn bản số 603/STNMT-VPĐKĐĐ, do ông Nguyễn Trọng Thành, Phó Giám đốc Sở ký gửi UBND tỉnh và các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Công lý. Ngay sau khi nhận được công văn này, ngày 18/3/2019, báo đã có bài viết “Vụ làm giả hồ sơ tại dự án Khu dân cư xã Mỹ Khánh: Sở TN&MT An Giang báo cáo sai, viện dẫn lòng vòng”.

Trong đó, bài báo đã nêu rõ những quan điểm của một số luật sư khi tiếp cận vụ việc, cho rằng Văn phòng ĐKĐĐ Long Xuyên, thuộc Sở TN&MT đã bỏ qua tất cả các ý kiến tại văn bản số 22, 34, 70, 90 của UBND xã Mỹ Khánh từ chối ký xác nhận chuyển nhượng và UBND thành phố Long Xuyên chưa có ý kiến là không bảo đảm tuân thủ đầy đủ các quy định. Đồng thời, Sở TN&MT còn viện dẫn thiếu quy định, báo cáo sai sự thật lên UBND tỉnh để bao biện cho sai phạm.

“Với tinh thần cầu thị, lắng nghe từ công luận, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết những nội dung tố cáo của ông Vương Tấn Thành. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương giải quyết vụ việc. Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang là không bao che sai phạm của cán bộ, đảng viên. Việc kết luận liên quan đến Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng với các cá nhân có liên quan khác có sai phạm hay không phải được xem xét khách quan, toàn diện theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không chủ quan, định kiến một chiều” – lãnh đạo tỉnh An Giang cho biết.

Làm giả hồ sơ tại dự án xã Mỹ Khánh: Lãnh đạo tỉnh An Giang tích cực đôn đốc xử lý vụ việc

Văn bản của UBND TP Long Xuyên

Cũng theo lãnh đạo tỉnh An Giang, hiện dự án bị đình trệ là do phát sinh tranh chấp đất đai giữa chủ đầu tư với một số cá nhân liên quan dẫn đến việc tạo quỹ đất chậm, làm cho tiến độ dự án kéo dài. Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng làm việc với các bên liên quan để tháo gỡ và giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm (nếu có).

Liên quan sự việc này, ngày 26/4/2019, UBND TP Long Xuyên cũng có văn bản số 1686/UBND –NC gửi Báo Công lý, trong đó cho biết, căn cứ biên bản báo cáo của UBND xã Mỹ Khánh, UBND TP Long Xuyên thì việc ký khống vào Biên bản xác định ranh giới, mốc giới do Văn phòng ĐKĐĐ lập mà không đo thực địa theo báo chí phản ánh là đúng sự thật.

Làm giả hồ sơ tại dự án xã Mỹ Khánh: Lãnh đạo tỉnh An Giang tích cực đôn đốc xử lý vụ việc

Dự án thực hiện tiêu chí nông thôn mới đang chậm triển khai.

Báo Công lý hoan nghênh Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đã lắng nghe thông tin phản ánh từ công luận và mong rằng lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt để sự việc sớm được làm sáng tỏ, xử lý nghiêm sai phạm.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả hồ sơ tại dự án xã Mỹ Khánh: Lãnh đạo tỉnh An Giang tích cực đôn đốc xử lý vụ việc