Lạ: Chèo ván đứng vượt sông Dương Tử đến nơi làm việc mỗi ngày

Bạch Dương| 06/03/2019 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá mệt mỏi với tình trạng tắc đường, anh Liu Fucao đã quyết định… chèo ván lướt vượt sông để rút ngắn thời gian đi làm còn 6 phút.

Lạ: Chèo ván đứng vượt sông Dương Tử đến nơi làm việc mỗi ngày

Hành trình đến nơi làm việc đặc biệt của Liu Fucao. Ảnh: People Daily

Tắc đường luôn là nỗi ám ảnh của người dân thế giới nói chung, và người dân Trung Quốc nói riêng. Và vì quá mệt mỏi với tình trạng này, anh Liu Fucao đã nghĩ ra cách độc nhất vô nhị để chống lại cảnh tắc đường kẹt cứng, rút ngắn thời gian để đến chỗ làm chỉ còn 1/10 bình thường.

Theo tờ People Daily, anh Liu Cao, 29 tuổi, là nhân viên bán bảo hiểm, sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Mỗi ngày, anh phải mất một giờ để có thể đến chỗ làm.

People Daily cho biết, anh Liu Cao đã tìm ra “đáp án đặc biệt” để giải quyết bài toàn tắc đường, đó là chèo thuyền ván đứng (paddle-boarding) qua sông Dương Tử mỗi sáng. Như vậy, thay vì phải mất một giờ để có thể đến chỗ làm, giờ đây anh chỉ mất có 6 phút vượt sông trong điều kiện thời tiết bình thường.

Theo People Daily, để chuẩn bị cho hành trình dài 1km đến cơ quan bằng phương thức đặc biệt, anh Liu Cao cất đồ đạc cá nhân (bao gồm máy tính xách tay, áo khoác) vào túi chống nước. Đến bờ, anh chỉnh trang lại trang phục, mặc áo khoác, đi tất, giày, rồi đi bộ đến nơi làm việc cùng với chiếc thuyền ván trên tay.

Việc Liu Cao đi làm bằng phương thức đặc biệt như vậy đã làm cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng. Tuy nhiên, anh cũng khuyên mọi người không nên làm theo nếu không được đào tạo kỹ năng và trang bị thiết bị an toàn.

Được biết, sở dĩ Liu Cao nảy ra ý tưởng vượt sông bằng thuyền ván đến cơ quan để tránh tắc đường bởi anh từng có 2 năm kinh nghiệm thi đấu ở bộ môn thể thao này. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạ: Chèo ván đứng vượt sông Dương Tử đến nơi làm việc mỗi ngày