Âm nhạc - Phim

Kỳ vọng của điện ảnh Hàn Quốc ở LHP Cannes 2023

Minh Anh 24/04/2023 - 09:14

Không chỉ riêng lĩnh vực giải trí mà điện ảnh Hàn Quốc cũng đang tiếp tục nối dài chuỗi thành công, khẳng định vị thế của một trong những nền công nghiệp điện ảnh hàng đầu Châu Á. Tại LHP Cannes 2023 sắp tới, những tác phẩm có sự góp mặt của các idol cũng đang được đặt kỳ vọng khá cao.

LHP Cannes luôn là một trong những sự kiện được người yêu điện ảnh trên toàn thế giới mong chờ. Những năm gần đây, LHP quy tụ nhiều diễn viên châu Á, trong đó có các ngôi sao Hàn Quốc.

phim-han3.jpg
Điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục nối dài chuỗi thành công.

Trong vòng khoảng 2 thập niên trở lại đây, điện ảnh Hàn Quốc thay thế Nhật Bản và Trung Quốc trở thành "con cưng" tại Liên hoan phim Cannes danh giá số 1 thế giới.

Không chỉ luôn có mặt tại hạng mục tranh giải Cành cọ vàng, điện ảnh Hàn Quốc cũng thường xuyên xuất hiện tại các hạng mục tranh giải khác hoặc trình chiếu không dự thi để thu hút sự chú ý của thế giới.

Đây là một bước tiến vượt bậc của điện ảnh Hàn Quốc. Theo Korea Herald, trước thế kỷ 21, phim Hàn gần như không có vị thế trên trường quốc tế.

Năm 1984, lần đầu tiên Hàn Quốc đặt chân đến sân chơi Cannes bằng tác phẩm “Spinning Wheel”, dù chưa đem về giải thưởng.

Đến năm 2002, đạo diễn huyền thoại Im Kwon Taek, người được các nhà phê bình điện ảnh mệnh danh là “cha đẻ của điện ảnh Hàn Quốc”, đã mang về chiếc cúp đầu tiên - “Đạo diễn xuất sắc nhất” - cho Hàn Quốc, với tác phẩm “Chihwaseon".

Từ đây, điện ảnh Hàn Quốc như được “giải phóng” và đã gặt hái 8 giải thưởng tại liên hoan phim quốc tế danh giá bậc nhất thế giới cho đến nay.

Các chuyên gia, giới phê bình cho rằng, điện ảnh Hàn có màu sắc riêng, chỗ đứng riêng bởi chất “drama” đặc trưng, xoáy sâu vào những vấn đề mang tính bản địa, đậm chất tâm lý xã hội Hàn Quốc.

Đặc biệt, trong LHP Cannes năm nay, những bộ phim có sự góp mặt của các idol cũng đang tạo được tiếng vang và mang nhiều kỳ vọng của người dân xứ sở kim chi.

phim-han.jpeg
Hàn Quốc khẳng định vị thế của một trong những nền công nghiệp điện ảnh hàng đầu Châu Á.

Jennie đã nhận được giấy mời từ LHP Cannes và được gọi với danh xưng diễn viên nhờ việc tham gia series phim mới của HBO mang tên The Idol. Đây có thể coi là một dấu mốc lớn trong sự nghiệp diễn xuất vừa chớm nở của nữ thần tượng. Chính vì vậy, những người hâm mộ hiện vô cùng háo hức và mong chờ sự xuất hiện của Jennie tại Liên hoan phim danh giá lần này.

The Idol lấy bối cảnh ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay. Theo đó, loạt phim tập trung khai thác câu chuyện của một thủ lĩnh giáo phái thời hiện đại (The Weeknd thủ vai). Người này có một mối quan hệ khá phức tạp với một ngôi sao nhạc pop đang lên (Lily-Rose Depp thủ vai). Nhân vật của Jennie là Angel. Vai trò của nhân vật này vẫn chưa được xác định.

Bộ phim Spider House cũng đã được mời tới tham dự LHP Cannes. Điều này cũng đồng nghĩa Krystal - thành viên của nhóm nhạc f(x) - cũng có khả năng sẽ xuất hiện tại LHP quốc tế này.

Đoàn làm phim đã được mời tham gia ở hạng mục "Không tranh giải". Cũng như Jennie, Krystal vẫn chưa trả lời về việc có tham dự LHP Cannes hay không.

Spider House được mô tả làm một bộ phim thuộc thể loại hài đen, lấy bối cảnh những năm 1970, xoay quanh một vị đạo diễn. Vị đạo diễn này không thể vượt qua niềm tin rằng việc quay lại phần kết của bộ phim sẽ giúp tác phẩm thành công hơn. Trong phim, Krystal đóng vai nữ diễn viên đang lên Han Yoo Rim.

phim-han2.jpg
Jennie đã nhận được giấy mời tham dự LHP danh giá với tư cách diễn viên sau bộ phim "The Idol".

Tiếp theo là bộ phim Hwaran nữ ca sĩ Bibi cùng bạn diễn nổi tiếng Song Joong Ki. Trong bộ phim này, Bibi thủ vai Ha Yan - em gái của nhân vật Yeon Kyu do Hong Sa Bin thủ vai. Các anh chị em sống trong một ngôi nhà ảm đạm. Để giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo đói, Yeon Kyu đã tham gia một tổ chức tội phạm. Tại đây, anh gặp gỡ tên trùm Chi Gun (Song Joong Ki thủ vai).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng của điện ảnh Hàn Quốc ở LHP Cannes 2023