Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Những thí sinh đầu tiên bước ra phòng thi môn Ngữ văn

Dương Dũng 27/06/2024 - 10:27

Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã thi xong môn đầu tiên - Ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo ghi nhận, sáng nay nhiều thí sinh tới các điểm thi với tâm lý vui vẻ và tự tin, và hy vọng "đầu xuôi đuôi lọt", sẽ hoàn thành tốt kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại thành phố Hà Nội tổ chức 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với hơn 4.500 phòng thi; trong đó có 201 phòng thi ghép, 176 phòng chờ và gần 400 phòng thi dự phòng.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 - 28/6. Với số lượng thí sinh dự thi chiếm 1/10 tổng số thí sinh dự thi của cả nước, cùng với ngành Giáo dục, Thành đoàn Hà Nội đã huy động gần 5.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi. Công an Thành phố chỉ đạo các lực lượng liên quan triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi

Môn Ngữ văn được thi theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút. Thời gian phát đề là 7h30, thời gian bắt đầu làm bài thi là 7h35.

Trong buổi chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút. Môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn A hoặc B, C, D. Thời gian phát đề là 14h20, thời gian bắt đầu làm bài thi là 14h30.

Ngược với không khí căng thẳng, sự lo âu hiện hữu trên gương mặt các thí sinh trước kỳ thi, sau khi bước ra khỏi phòng thi của môn đầu tiên Ngữ văn rất nhiều thí sinh đã lộ vẻ vui mừng đã hoàn thành việc làm bài thi tốt.

Theo nhận xét của nhiều giáo viên dạy Ngữ văn thì đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Ngữ văn có cấu trúc quen thuộc với ba phần: đọc hiểu/viết đoạn văn nghị luận xã hội/viết bài văn nghị luận văn học.

Tại các điểm thi, thí sinh hoàn thành bài Ngữ văn với tâm trạng thoải mái, vui vẻ và thở phào nhẹ nhõm vì hoàn thành bài thi đầu tiên.

PV Báo Công lý ghi nhận tại điểm thi ở Hà Nội:

1(5).jpg
uff.jpg
Em Văn Vũ Anh (Thí sinh bước ra khỏi điểm thi tại THPT Kim Liên đầu tiên) chia sẻ đã rất tự tin với bài thi của mình. Môn Ngữ Văn là môn em ưa thích và đã quen với việc làm các dạng đề thi. Đề thi hôm nay theo đánh giá của em là phù hợp với đa số thí sinh.
img_2018.jpg
2(4).jpg
555.jpg
agw.jpg
dd-2-.jpg
dd(2).jpg
fff.jpg
fgw.jpg
quqwq.jpg
Em Lê Văn Duy (Thí sinh thi tại điểm thi THPT Kim Liên) cho biết bài thi của mình dự kiến được 8 điểm. Với sức học của em thì không cần quá nhiều thời gian để hoàn thành bài thi. Em hi vọng sẽ có kết quả đúng mong muốn. Em thấy đề thi năm nay có độ khó vừa phải ở tất cả các câu.
qw.jpg
qwqt.jpg
uetwe.jpg

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Những thí sinh đầu tiên bước ra phòng thi môn Ngữ văn