Kỷ luật khiển trách giám thị chép bài thi cho thí sinh

Thảo Nguyên| 20/03/2017 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi vào cuộc xác minh, Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với giáo viên bị học sinh tố “ăn cắp chất xám”.

Chiều nay (20/3), ông Nguyễn Khắc Điệp - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sỹ Sách cho biết, Hội đồng nhà trường đã có quyết định kỷ luật với hình thức “khiển trách” cô Nguyễn Thị Lệ Hằng là giáo viên nhà trường, vì vi phạm quy chế thi trong lúc làm nhiệm vụ coi thi tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An.

Kỷ luật khiển trách giám thị chép bài thi cho thí sinh

Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách nơi cô Hằng công tác.

Trước đó, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017 diễn ra ngày 13 và 14/3, nhóm học sinh dự thi phản ánh cô Nguyễn Thị Lệ Hằng vi phạm quy chế tại phòng thi số 26, điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An).

Cô Hằng là giám thị coi thi, đã đến xem bài của một học sinh trường chuyên Phan Bội Châu, ghi vào tay rồi cho học sinh khác cùng phòng chép lại. Sự việc được em Lê Phương Anh, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Phan Bội Châu chia sẻ lên Facebook.

Sau khi bị phát hiện, cô Hằng đã bị Sở GD-ĐT Nghệ An tạm đình chỉ coi thi và yêu cầu trình bày sự việc.

Kỷ luật khiển trách giám thị chép bài thi cho thí sinh

Trên trang facebook cá nhân của em L.P.A đăng tải thông tin về việc gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm 2017

Theo trình bày của cô Hằng, cô thừa nhận trong 20 phút đầu của buổi thi môn tiếng Anh đã không ở đúng vị trí coi thi, đi lại trong phòng thi gây ảnh hưởng, mất tập trung cho thí sinh. Cũng trong thời gian này, cô Hằng đã chép lại một phần kết quả làm bài làm, là phần trả lời câu hỏi nghe hiểu của một thí sinh học trường THPT Chuyên Phan Bội Châu cho thí sinh trường THPT Nguyễn Sỹ Sách.

Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An Nguyễn Trọng Hoàn cho biết sau sự việc này, Sở sẽ tăng cường công tác quản lý chỉ đạo các hội đồng thi, tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát các đơn vị trường học, tổ chức quán triệt kỹ quy chế coi thi cho giáo viên, giám thị trước mỗi kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật khiển trách giám thị chép bài thi cho thí sinh