Kỷ luật 2 cán bộ xã ưu ái cho người nhà “dời khẩu” sang hộ nghèo

Trí Minh| 02/08/2017 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/8, nguồn tin từ cơ quan chức năng TP. Cà Mau xác nhận, đơn vị vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với 2 ông Hồ Vũ Phong và Phan Minh Sách vì có liên quan đến sai phạm trong việc xét duyệt hộ nghèo và cận nghèo ở địa phương.

Kỷ luật 2 cán bộ xã ưu ái cho người nhà “dời khẩu” sang hộ nghèo

Trụ sở UBND xã Hòa Thanh (TP. Cà Mau), nơi có người thân của cán bộ được “gửi” vào hộ khẩu của các gia đình hộ nghèo và cận nghèo gây bức xúc dư luận.

Cụ thể, kỷ luật với hình thức cho thôi giữ chức Thường vụ Đảng ủy xã đối với ông Hồ Vũ Phong – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành (TP Cà Mau); kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Phan Minh Sách, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thành. Cả 2 ông Phong và Sách bị kỷ luật vì có liên quan đến sai phạm trong việc xét duyệt hộ nghèo và cận nghèo ở địa phương.

Vào giữa tháng 5/2017, dư luận địa phương xã Hòa Thành xôn xao bất bình về việc nhiều người là người thân cán bộ được ký “gửi” vào hộ nghèo, cận nghèo để hưởng các chế độ, chính sách.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Phong) “ưu ái” xét đưa vào danh sách Giấy chứng nhận hộ cận nghèo năm 2017, mặc dù gia đình ông Phó Bí thư có nhà đàng hoàng và không nằm trong diện được xét hộ cận nghèo.

Ông Nguyễn Văn On (Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Hóa) cũng đã được “gửi” vào hộ nghèo để hưởng các chế độ an sinh xã hội.

Trước những bức xúc của dư luận, cơ quan chức năng TP Cà Mau đã vào cuộc xác minh và kết luận nội dung phản ánh trên là đúng sự thật.

Để được nằm trong diện “nghèo bất ngờ”, các trường hợp nêu trên không chuyển hộ khẩu mà chỉ gắn tên vào phiếu rà soát Giấy chứng nhận hộ nghèo, cận nghèo của các hộ được công nhận để hưởng các chế độ…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật 2 cán bộ xã ưu ái cho người nhà “dời khẩu” sang hộ nghèo