Kinh hoàng phát hiện con vắt dài 5cm sống trong hốc mũi cháu bé 7 tuổi

Phú Sỹ| 27/05/2021 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sỹ nội soi phát hiện trong hốc mũi cháu A có con vắt còn sống, dài 5cm.

gap-con-vat.jpg

Con vắt được gắp ra khỏ mũi cháu A

Ngày 27/5, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ cho biết vừa thực hiện thành công nội soi gắp con vắt còn sống dài 5 cm ra khỏi hốc mũi cho bệnh nhi P. N. B. A., 7 tuổi, xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Theo lời kể của người nhà, trước đó khoảng 2 tuần trước, cháu A có đi tắm suối cùng gia đình. Sau khi về nhà cháu thường xuyên xuất hiện chảy máu mũi, ngạt mũi, gia đình đã đưa đến khám ở phòng khám tư và được kê đơn dùng thuốc nhưng không đỡ.

Thấy cháu A đau và chảy máu mũi nhiều hơn nên gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy để khám. Ngay khi tiếp nhận, các bác sỹ tiến hành thăm khám, thực hiện nội soi mũi phát hiện trong hốc mũi cháu có một con vắt còn sống, dài khoảng 5 cm.

Sau khi dùng thủ thuật gắp con vắt ra ngoài, sức khỏe của cháu đã ổn định, không còn chảy máu mũi và đã được xuất viện.

Các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy khuyến cáo, vào mùa hè, các gia đình khi đi chơi ở các con suối cần cẩn trọng, hạn chế tắm, uống nước khe, suối để tránh đỉa, vắt vào ký sinh trong cơ thể. Khi có hiện tượng chảy máu mũi hoặc ho kéo dài nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và kiểm tra kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh hoàng phát hiện con vắt dài 5cm sống trong hốc mũi cháu bé 7 tuổi