Bé trai 9 tuổi bị chó cắn rách dương vật

Lê Tuấn| 18/03/2021 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, BV Việt Đức (Hà Nội) vừa tiếp nhận một trường hợp là bé 9 tuổi nhập viện do bị rách, lóc da gốc và thân dương vật vì bị chó cắn.

Ngày 18/3, đại diện BV Việt Đức (Hà Nội) cho biết đang điều trị cho một bệnh nhi 9 tuổi (trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) bị chó đẻ nhà hàng xóm tấn công gây chấn thương vùng dương vật.

Trước đó, theo bố mẹ cháu bé, tai nạn xảy ra khoảng 17h ngày 14/3, khi sang hàng xóm chơi, cháu đã bị chó đẻ tấn công. Do bị chó cắn đúng vùng dương vật, bệnh nhi bị rách lột từ gốc dương vật trở lên. Ngay sau đó, gia đình đã đưa em đến cấp cứu tại BV Việt Đức.

cho-can.jpeg
Các bác sĩ đang kiểm tra sức khỏe cháu bé sau ca mổ.

TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, BV Việt Đức cho biết, khi nhập viện, bệnh nhi bị tổn thương rách vùng dương vật khiến cháu bé vô cùng hoảng loạn.

Ngay sau đó, các bác sĩ kịp thời xử lý phần da lóc dương vật, cắt lọc bỏ đi phần da đen hoại tử và khâu tạo hình phần da dương vật cho bệnh nhi.

Sau ca mổ, đến nay tình trạng bệnh nhi đang dần ổn định. Rất may vết thương không làm tổn thương vật hang, vật xốp và niệu đạo của cháu bé.

Đồng thời, cháu bé đã được đưa đi tiêm phòng theo nguyên tắc tiêm phòng trong 72 tiếng đầu sau khi bị chó cắn và gia đình đang tiếp tục theo dõi chú chó.

Theo BV Việt Đức, tai nạn chó cắn xảy ra khá phổ biến với trẻ em, gây nhiều chấn thương trầm trọng, thậm chí đã có trường hợp tử vong. Thông thường, người lớn hay bị chó cắn vào vùng tay, chân, còn trẻ em lại hay bị chó tấn công vào vùng đầu mặt, do phụ huynh không để ý khi trẻ ở nhà.

Các bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh cần để ý khi trẻ đang chơi, giữ khoảng cách an toàn giữa chó và vật nuôi. Chó nuôi cần được chích ngừa, xích ở nơi xa trẻ em, rọ mõm, nhắc nhở trẻ tránh tiếp xúc đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 9 tuổi bị chó cắn rách dương vật