Kinh hoàng cảnh phiến quân hồi giáo lột đồ hành quyết 250 binh sỹ Syria

Tiến Nguyễn (Daily Mail)| 29/08/2014 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn Video vừa được đăng trên Youtube cho thấy lực lượng nhà nước Hồi giáo tự xưng tiếp tục hành quyết 250 binh sỹ Syria.

Một cảnh tượng hành quyết kinh hoàng vừa được lược lượng nhà nước Hồi giáo tự xưng đăng tải trên Youtube. Theo đó, các binh sỹ thuộc một căn cứ không quân Syria bị lột sạch đồ và dẫn đi trên sa mạc. Phiến quân Hồi giáo đã bắt giữ các binh sỹ này tại căn cứ không quân Tabqua vào hôm chủ nhật.

Sau khi dẫn các binh sỹ Syria đi trên sa mạc mà chỉ mặc đồ lót, lực lượng phiến quân Hồi giáo đã sát hại họ và xếp thành hàng dài trên sa mạc. Số người chết chính xác chưa được xác định và nhiều người cho rằng con số này thấp hơn 250 nhưng chắc chắn trên 150 người. Một người thuộc lực lượng phiến quân Hồi giáo đã cho Reuters biết: ‘Chúng tôi đã hành quyết họ, chúng tôi thực hiện tất cả điều đó’.

Trước khi giết các binh sỹ, phiến quân Hồi giáo hô vang ‘Nhà nước Hồi giáo’ và họ trả lời ‘Tồn tại mãi mãi’. Ông Nadim Houry, phó giám đốc quân sự tại Trung Đông mô tả đoạn Video là một hành động giết người man rợn. Và ngày hôm qua, một ủy ban của Liên hợp quốc đã cáo buộc các nhóm Hồi giáo cực đoan đang thực hiện các hành động chống lại loài người tại Syria. Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng lực lượng phiến quân Hồi giáo đang thực hiện các hành động PR tên tuổi của mình. Rất nhiều người đang lo ngại việc giới trẻ tại Anh đang theo lời kêu gọi thánh chiến để đến Trung Đông. Chính quyền Anh đang lo ngại đã có hơn 500 người Anh đến Trung Đông để tham gia các hoạt động thánh chiến do nhà nước Hồi giáo tự xưng khởi xướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh hoàng cảnh phiến quân hồi giáo lột đồ hành quyết 250 binh sỹ Syria