Mobile banking - Dịch vụ thu hút người dùng

Bảo Ngọc| 25/08/2015 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ý tưởng sử dụng thiết bị di động để kết nối giữa ngân hàng và khách hàng ngày càng phổ biến hơn. Có thể nói, với ngân hàng, đây là một công cụ quan trọng giúp các ngân hàng giữ chân khách hàng của mình.

Còn khách hàng cũng được hưởng lợi từ một kênh giao dịch an toàn, hiện đại và tiện lợi. Theo đó, không cần phải bước chân vào chi nhánh, hay phải cần một máy tính để bàn có kết nối wifi, khách hàng chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể truy xuất, sử dụng các dịch vụ trên tài khoản ngân hàng mà mình đã đăng ký.

Thị trường Mobile Banking hiện cũng đang bùng nổ với sự tham gia của hầu hết các ngân hàng. Nhưng theo sau sự bùng nổ về số lượng tài khoản, số lượng dịch vụ là bước đi mới của các ngân hàng nội địa trong cuộc chơi gia tăng thêm tiện ích cho khách hàng để thu hút người dùng.

Mobile banking - Dịch vụ thu hút người dùng

Khi mới ra đời, các dịch vụ của Mobile Banking khá đơn giản, chẳng hạn như truy vấn thông tin về tài khoản, dò tìm địa điểm các chi nhánh ngân hàng, ATM hay nạp tiền điện thoại. Theo thời gian, chức năng của Mobile Banking cũng được nâng cấp dần lên, chẳng hạn như với phiên bản mới của Viet Capital Mobile Banking sẽ giúp khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng Mobile Banking, được cài đặt trên chính chiếc điện thoại di động của khách hàng.

Theo đó, khách hàng sẽ được chuyển tiền nhanh 24/7, kể cả ngày lễ tết đến 11 ngân hàng trong liên minh BanknetVN như: Saccombank, BIDV, ABBank… và người nhận sẽ có tiền ngay vào tài khoản sau khi giao dịch thực hiện thành công; chuyển khoản trong hệ thống từ số tài khoản qua thẻ; quản lý danh sách người thụ hưởng; nạp tiền điện thoại nhanh cho chủ tài khoản và hỗ trợ nạp tiền điện thoại cho số điện thoại trong danh bạ… Bên cạnh đó, ứng dụng Viet Capital Mobile Banking phiên bản mới còn cung cấp các tiện ích khác như: Hiển thị lãi suất tiền gửi, tỷ giá ngay cả khi khách hàng không kết nối internet; tự động định vị vị trí của khách hàng và hướng dẫn đoạn đường gần nhất đến các điểm giao dịch, ATM, điểm khuyến mãi của Ngân hàng Bản Việt - Viet Capital Bank, lọc thông minh lịch sử giao dịch theo từng tuần, từng tháng; … Các tiện ích vượt trội của ứng dụng Viet Capital Mobile Banking phiên bản mới nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo an toàn và bảo mật mọi giao dịch.

Thông qua dịch vụ này, Ngân hàng Bản Việt - Viet Capital Bank hướng đến việc đa dạng hóa kênh giao dịch thông qua kênh Internet Banking, Mobile Banking, ATM và quầy giao dịch, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tới khách hàng và giúp khách hàng có sự chủ động trong công việc lẫn cuộc sống.

Theo khảo sát của tờ The Economist (năm 2014), có đến 82% ngân hàng bán lẻ trên thế giới đồng ý rằng trong 5 năm tới các thiết bị di động sẽ trở thành kênh giao dịch chính cho những người trẻ, là khách hàng tiềm năng của các ngân hàng. Một báo báo khác của KPMG, kênh mobile giúp tiết kiệm đến 43 lần so với một chi nhánh, 13 lần so với call center, 13 lần so với ATM và 2 lần so với kênh online (tức Internet Banking). Hơn nữa, các thiết bị di động này cũng là vật sở hữu của từng cá nhân. Với những ngân hàng bán lẻ, thì việc phát triển kênh giao dịch trên nền tảng di động cá nhân chắc chắn là cần thiết và là chuyện phải làm.

Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi thấy kênh Mobile Banking phát triển như vũ bão trên thế giới trong thời gian qua, mặc dù ra đời sau Internet Banking.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mobile banking - Dịch vụ thu hút người dùng