Ngày Vía Thần Tài: Xếp hàng từ sớm mua vàng cầu may

Lan Trần| 14/02/2019 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), ngày Vía Thần Tài theo quan niệm dân gian, theo đó tại nhiều cửa hàng vàng thương hiệu lớn, nhiều người dân đã đến xếp hàng từ sớm để đợi mua vàng.

Một vài năm trở lại đây, người dân có thói quen mua vàng trong ngày 10 tháng Giêng với mong muốn rước Thần Tài về nhà mình nhân dịp năm mới. Một lý do khác nữa là do vàng cũng là tài sản tích lũy nên sau Tết, có nhiều nguồn tiền dư dả, người dân cũng mua vàng tích lũy làm tài sản đảm bảo.

Ngày Vía Thần Tài: Xếp hàng từ sớm mua vàng cầu may

Ngày Vía Thần Tài: Xếp hàng từ sớm mua vàng cầu may

Xếp hàng từ sáng sớm để đợi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài. Ảnh: Duy Anh

Không chỉ những người kinh doanh buôn bán mà cả giới văn phòng, giới trẻ, cũng kéo nhau đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài. Tâm lý cầu may cộng với tâm lý đám đông khiến cho ngày Vía Thần Tài những năm gần đây luôn diễn ra cảnh xếp hàng mua vàng từ sáng sớm.

Năm nay cũng không ngoại lệ khi ngay từ sáng sớm, người dân đã xếp hàng tại DOJI, Bảo Tín Minh Châu. Phú Quý… để đợi mua vàng. Trong ngày hôm nay, các cửa hàng vàng cũng đã tuyên bố sẽ mở cửa từ sớm như DOJI sẽ mở cửa hàng từ 6h30 sáng cho đến khi hết khách hàng.

Ngày Vía Thần Tài: Xếp hàng từ sớm mua vàng cầu may

Không chỉ có giới kinh doanh mà nhiều người dân cũng đã đi mua vàng cầu may trong ngày 10 tháng Giêng. Ảnh: Duy Anh

Một điều khác biệt là ngày Vía Thần Tài năm nay trùng với ngày Valentine nên theo dự báo, vàng trang sức sẽ tiêu thụ mạnh. Nhẫn tròn trơn cũng được nhiều người tìm mua nên ở phiên trước, giá nhẫn tròn trơn đã cao hơn giá vàng miếng vài trăm nghìn đồng mỗi lượng.

Cũng do nhu cầu mua vàng của người dân nên giá vàng trong nước ở đầu bán ra đã tăng mạnh trong phiên trước. Hiện tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết tại tại 36,70-37,10 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa hai chiều mua bán là khoảng 400-500 nghìn đồng mỗi lượng.

Ngày Vía Thần Tài: Xếp hàng từ sớm mua vàng cầu may

Cảnh xếp hàng cũng đã diễn ra từ ngày hôm qua 13/2 tại một số thương hiệu vàng lớn

Thực tế ghi nhận từ những năm trước, cũng như theo một số chuyên gia kinh tế, giá vàng trong ngày thần tài thường được đẩy lên rất cao, sau đó vài ngày sẽ nhanh chóng giảm mạnh trở lại. Như vậy, nhiều người mua hôm trước, vài hôm sau đã thiệt hàng trăm ngàn đồng mỗi lượng.

Do vậy, người dân không nên đổ xô đi mua vàng trong ngày thần tài vì mua vào đắt, bán ra rẻ. Trong trường hợp muốn mua đúng mùng 10 tháng Giêng âm lịch thì chỉ nên mua lượng nhỏ để lấy may theo quan niệm dân gian chứ không nên mua nhiều vì sẽ lỗ nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Vía Thần Tài: Xếp hàng từ sớm mua vàng cầu may