Doanh nghiệp và trách nhiệm cộng đồng

Lan Trần| 24/09/2017 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp với xã hội đang được các doanh nghiệp quan tâm và triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau.

“Trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng” (Corporate Social Responsibility - CSR), là khi doanh nghiệp đưa mối quan tâm về xã hội và môi trường vào các hoạt động kinh doanh và đặc biệt là mối quan hệ của doanh nghiệp đối với cộng đồng của mình trên cơ sở tự nguyện. Ngày nay, vấn đề trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp còn trở thành mục tiêu chiến lược để xây dựng nền kinh tế bền vững của doanh nghiệp trong phạm vi nội bộ doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh và cộng đồng.

Doanh nghiệp và trách nhiệm cộng đồng

Tại Việt Nam, trách nhiệm cộng đồng thường được kết hợp và nhận định là hoạt động thiện nguyện, hướng đến những thành phần gặp khó khăn trong xã hội, hoặc có thể là những hoạt động bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững như cách mà Panasonic đang làm. Tựu trung lại, các hoạt động mang ý nghĩa trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng giúp góp phần nâng cao, cải thiện và phát triển cuộc sống cộng đồng.

Với cam kết trở thành doanh nghiệp sáng tạo xanh trên toàn thế giới nhằm đem tới “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn”, ngay từ khi bắt đầu hoạt động ở Việt Nam, Panasonic luôn đặt vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là trọng tâm của quá trình hoạt động kinh doanh. Trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, Panasonic chú trọng vào nghiên cứu và phát triển, đổi mới công nghệ, cải tiến kỹ thuật để tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, năng lượng, giảm thiểu lượng phát thải CO2 và sản xuất ra những sản phẩm “xanh” chất lượng Nhật Bản, thân thiện với môi trường.

Mới đây nhất, Panasonic Việt Nam đã phối hợp cùng Tổng cục môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình dành tặng hơn 3.000 cây cam cho đồng bào tái định cư ổn định cuộc sống.

Doanh nghiệp và trách nhiệm cộng đồng

Ông Yamamoto Masahiro, đại diện Panasonic ký bàn giao trao tặng 3,000 cây cam V2 cho đại diện tỉnh Hòa Bình

Ông Yamamoto Masahiro, Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh, Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Chương trình trồng cây “Panasonic vì một Việt Nam xanh” là một hoạt động trách nhiệm xã hội tập đoàn thường niên, đã được Panasonic triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Nhân viên công ty Panasonic đã cùng nhân dân các địa phương tại Ba Vì, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa trồng gần 90.000 cây xanh góp phần cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Không chỉ đem lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng địa phương, hay góp phần gìn giữ các di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Việt Nam, Panasonic còn mong muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường từ từng nhân viên công ty ra tới toàn xã hội.”

Sau Lễ trồng cây, vào ngày 13/10 tới đây, Panasonic sẽ tiến hành trao tặng 1200 đèn năng lượng mặt trời cho các huyện Minh Long, Trà Bồng, Sơn Tây và Bắc Trà My. Đây là một hoạt động thiết thực góp phần khắc phục hậu quả nặng nề do cơn bão số 10 vừa đổ bộ vào miền Trung, gây ra những thiệt hại cho bà con, đặc biệt là những hộ gia đình nằm trong khu vực không có điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp và trách nhiệm cộng đồng