Báo Công lý
Thứ Năm, 22/10/2020

Biến máy bay thành nhà hàng, một phát minh của Singapore Airlines giữa dịch Covid-19

30/9/2020 16:41 UTC+7
Nhà hàng Airbus A380 của Singapore Airlines được đặt tại sân bay Changi, phục vụ các thực đơn đặc biệt theo từng hạng vé của hãng. Tất cả thực khách tới nhà hàng sẽ nhận được phiếu giảm giá tại cửa hàng KrisShop của Singapore Airlines.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã rất nặng nề đối với nền kinh tế các quốc gia. Nhất là đối với các ngành hàng không là một trong những ngành dịch vụ bị thiệt hại nhiều nhất. Do lệnh cấm di chuyển giữa các quốc gia, các vùng lãnh thổ đã khiến nhiều hãng hàng không đến nay vẫn phải nằm "đắp chiếu".

Biến máy bay thành nhà hàng, một phát minh của Singapore Airlines giữa dịch Covid-19

Trong tháng 8, Singapore Airlines chỉ khai thác khoảng 8% công suất. Ảnh: Reuters.

Trong tình hình đó, nhiều hãng hàng không đã nghĩ ra những hình thức để kích cầu với người tiêu dùng. Hay sáng tạo trong mô hình hoạt động để vừa có thêm thu nhập mà vẫn đảm bảo mọi yêu cầu an toàn từ chính phủ.

Theo Straits Times, Singapore Airlines sẽ không thực hiện "các chuyến bay không điểm đến" như nhiều nguồn tin đưa ra trước đó. Thay vào đó, hãng hàng không này sẽ mở một nhà hàng trên máy bay chở khách Airbus A380 đang "nằm không" vì đại dịch Covid-19.

Biến máy bay thành nhà hàng, một phát minh của Singapore Airlines giữa dịch Covid-19

Để thu hút khách giữa đại dịch Singapore Airlines mở nhà hàng trên máy bay Airbus A380.

Nhà hàng Airbus A380 này sẽ được đặt tại sân bay Changi, phục vụ các thực đơn đặc biệt theo từng hạng vé của hãng. Cụ thể, thực đơn có thể gồm các món quốc tế cũng như món ăn đặc biệt của ẩm thực Singapore, được thiết kế bởi đầu bếp nổi tiếng Shermay Lee.

Mỗi thực khách sẽ được tặng 2 ly rượu miễn phí và được thưởng thức miễn phí toàn bộ đồ uống không cồn. Tất cả thực khách tới nhà hàng sẽ nhận được phiếu giảm giá tại cửa hàng KrisShop của Singapore Airlines, một chiếc túi đựng đồ phiên bản giới hạn và thêm nhiều quà tặng khác nếu diện trang phục truyền thống.

Biến máy bay thành nhà hàng, một phát minh của Singapore Airlines giữa dịch Covid-19

Dịch vụ giao đồ ăn tận nhà, với thực đơn là các món được phục vụ trên khoang hạng nhất và thương gia cũng được triển khai đồng bộ. Ảnh: Samchui.

Bên cạnh đó, nhằm giúp khách hàng tiếp tục được trải nghiệm các dịch vụ trên máy bay của hãng, hãng cũng giao đồ ăn về tận nhà, với thực đơn là những món thường được phục vụ trên khoang hạng nhất và thương gia.

Nhà hàng bắt đầu nhận đặt chỗ từ ngày 12/10 và mở cửa vào ngày 24-25/10. Một sáng kiến nữa để cầm cự qua đại dịch của Singapore Airlines là mở các tour tham quan cơ sở huấn luyện bay của hãng.

Singapore Airlines cho biết đã phát triển 3 trải nghiệm trên sau khi tiến hành nghiên cứu thị trường và đánh giá các nhân tố như tác động tới môi trường và khả năng tài chính. Hãng này cho biết ban đầu dự định thực hiện các chuyến bay không điểm đến, nhưng hủy bỏ ý tưởng này sau khi cân nhắc kỹ.

Biến máy bay thành nhà hàng, một phát minh của Singapore Airlines giữa dịch Covid-19

Singapore Airlines cũng mở dịch vụ tham quan cơ sở huấn luyện bay của hãng. Ảnh: Samchui.

CEO của Singapore Airlines, Goh Choon Phong, cho biết các sáng kiến mới sẽ giúp hãng này thu hút khách hàng cũng như giữ chân những khách hàng trung thành trong bối cảnh hàng loạt máy bay không thể cất cánh vì đại dịch.

Minh Anh(TH)
Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật