Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đặc biệt đến Dubai đưa công dân Việt Nam hồi hương

PV| 10/08/2020 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là lần đầu tiên Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng trực tiếp từ Việt Nam đến Dubai – đất nước được mệnh danh là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới.

Ngày 10/8, nhận nhiệm vụ do Chính phủ giao phó, Bamboo Airways phối hợp với Đại Sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa hơn 200 công dân Việt Nam tại Dubai về nước.

Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đặc biệt đến Dubai đưa công dân Việt Nam hồi hương

Bamboo Airways phối hợp với Đại Sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa hơn 200 công dân Việt Nam tại Dubai về nước

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu QH9098 của Bamboo Airways đã khởi hành lúc 4:40 (giờ địa phương) ngày 10/8 từ Sân bay quốc tế Dubai, Thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, hạ cánh lúc 14:50 (giờ địa phương) ngày 10/8 tại Sân bay quốc tế Cần Thơ. Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, máy bay bay không khách về Sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh và được khử trùng tại đây.

Đây là lần đầu tiên Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng trực tiếp từ Việt Nam đến Dubai – đất nước được mệnh danh là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. Tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner được Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng Dubai (UAE) – Việt Nam, kéo dài hơn 7 tiếng.

Bamboo Airways đã triển khai lực lượng tổ bay hùng hậu bao gồm các phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất giàu kinh nghiệm, được lựa chọn kỹ càng để đảm bảo an toàn bay và chất lượng công tác nghiệp vụ trong suốt hành trình khứ hồi gần 12.000km.

Công tác phòng chống dịch bệnh tiếp tục được Bamboo Airways đặt lên ưu tiên hàng đầu trước, trong và sau chuyến bay. Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân bao gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn...

Bamboo Airways thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hành khách và khai báo y tế trước chuyến bay. Mọi hành khách được yêu cầu tuân thủ các khuyến nghị bảo đảm y tế bao gồm sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay…

Sau khi máy bay hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, máy bay sẽ được tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang khách, hầm đựng hàng… Toàn bộ tổ bay và hành khách trên chuyến bay được cách ly 14 ngày theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.

Trước đó, Bamboo Airways đã thực hiện thành công chuyến bay đưa công dân tại Trung Đông hồi hương như từ Kuwait, Qatar và Ai Cập, cũng từ châu Á, châu Âu tại các nước CH Séc, CH Lít-va, Ý, Anh, Đức,…

Trong thời gian tới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y Tế, Bộ Quốc phòng,… các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài tổ chức thêm các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đặc biệt đến Dubai đưa công dân Việt Nam hồi hương