Góc nhìn 26/06: Điểm dừng tiếp theo là kháng cự 580?

25/06/2014 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia cho rằng thị trường sẽ tiếp tục nhận được tâm lý tích cực với mục tiêu hướng lên vùng kháng cự mạnh tại 580 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán tại mức cản này sẽ tăng dần và nhà đầu tư cũng nên thận trọng hơn.

Bắt đầu cho dấu hiệu tích cực

CTCK MB (MBS): Các thông tin về FDI, xuất nhập khẩu cũng như lạm phát của tháng 5 chỉ tăng giảm trong biên độ bình thường giữa các tháng, cho thấy tình hình vĩ mô của Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì ổn định. Điều này đã giúp tâm lý thị trường ổn định và vững vàng hơn, cùng với việc các cổ phiếu nói chung vẫn nằm trong vùng giá hợp lý cho các mục tiêu đầu tư trung và dài hạn khiến lực cầu bắt đầu tăng lên.

MBS cho rằng thị trường đang bắt đầu cho thấy các dấu hiệu tích cực. Nhà đầu tư có thể xem xét chuyển dần 1 phần sang chiến thuật mua và nắm giữ dài hơn đối với các cổ phiếu có thông tin kết quả quý 2 tích cực đã mua vào gần đây.

Thanh khoản cần tiếp tục được củng cố

CTCK VNDirect (VND): Về mặt đồ thị, HNX-Index có trạng thái kỹ thuật tốt hơn, đồng thời xuất hiện nhiều mã giao dịch tích cực; trong khi đó, VN-Index tiếp tục xuất hiện cây nến ngắn cho thấy trạng thái lưỡng lự đi ngang chưa thật sự chấm dứt. Để duy trì đà tăng, thanh khoản cần tiếp tục được củng cố trong các phiên tiếp theo, nếu vậy, thị trường sẽ có thể diễn biến zig zag theo hướng sideway up với biểu hiện phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Khi xu hướng chưa thực sự rõ ràng, việc giữ trạng thái lớn cổ phiếu và mua đuổi vẫn hàm chứa rủi ro. Cơ hội kiếm lợi nhuận xuất hiện chọn lọc ở 1 số nhóm cổ phiếu, đòi hỏi nhà đầu tư phải quan sát thị trường thường xuyên và phản ứng nhanh.

Đà tăng sẽ bị thử thách tại kháng cự 580

CTCK FPT (FPTS): Nhìn chung, kịch bản hồi phục của các chỉ số đang gặp khó khăn khi lượng bán ra luôn chờ đợi tại các mức giá cao khiến cho hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội có phần thận trọng hơn. Trong phiên tiếp theo, đà tăng của thị trường sẽ tiếp tục bị thử thách bởi ngưỡng kháng cự 580 điểm, do đây là ngưỡng cản tương đối mạnh nên những rung lắc vì thế có thể xuất hiện nhiều hơn.

FPTS vẫn bảo lưu quan điểm xu hướng giằng co đi ngang sẽ là xu hướng chính trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này khi các chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu nhiễu động, giằng co mạnh. Theo đó, nhà đầu tư sẽ cần thận trọng với các vị thế mua lướt sóng ngắn hạn, tránh mua đuổi giá tại các mã đã tăng nóng trong 2 phiên vừa qua.

Tích lũy vững chắc hơn

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Tuy nhiên Bollinger Bands vẫn chưa nới rộng ra sau thời gian co hẹp lại, chưa cho thấy khả năng tăng mạnh trong ngắn hạn của nhịp tăng này, nhất là khi các chỉ số sắp chạm đến ngưỡng cản mạnh tại vùng 580 điểm của VN -Index và 80 điểm, cũng trùng với đường MA100 của HNX-Index. Nhưng dù có điều chỉnh thì nhịp tăng vừa qua cũng đã giúp cho thị trường tiếp tục có sự tích lũy vững chắc hơn.

Ngưỡng kháng cự 580 tương đối mạnh

CTCK Maritime Bank (MSBS): Chỉ số VN-index vượt qua mốc kháng cự 570 điểm, thậm chí trong phiên còn có thời điểm gần chạm mốc 575 điểm. Xét trên đồ thị kỹ thuật, chỉ số VN-index tiếp tục hình thành một cây nến xanh cao hơn nến xanh ngày hôm trước, đồng thời vượt qua đường SMA 100.

Với tâm lý tích cực của nhà đầu tư trên thị trường hôm nay, MSBS cho rằng phiên giao dịch ngày mai sẽ là một phiên tăng điểm với thanh khoản có thể tiếp tục tăng. Chỉ số VN-index sẽ tăng chạm mốc 575-580 điểm.

Theo nhận định của MSBS, mốc 580 là ngưỡng kháng cự tương đối mạnh mà thị trường khó có khả năng vượt qua ngay được, do đó nhà đầu tư nên xem xét thực hiện chốt lời đối với danh mục đầu tư ngắn hạn, mang tính đầu cơ cao.

Gia Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 26/06: Điểm dừng tiếp theo là kháng cự 580?