Kinh doanh không hiệu quả, công ty Hoằng Đạt tạm ngừng bán hàng đa cấp

Lan Trần| 14/11/2017 12:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã ra thông báo về việc tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dịch vụ Hoằng Đạt.

Theo thông báo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, công ty TNHH Một thành viên Thương mại Dịch vụ Hoằng Đạt có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 5, tòa nhà Scetpa, số 19A đường Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp này có địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp tại số 4, ngõ 86/16 phố Tô Vĩnh Diện, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Công ty Hoằng Đạt được Cục Quản lý cạnh tranh (nay là Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lần đầu ngày 14 tháng 02 năm 2015, cấp sửa đổi bổ sung lần thứ 02 ngày 14 tháng 12 năm 2016.

Kinh doanh không hiệu quả, công ty Hoằng Đạt tạm ngừng bán hàng đa cấp

Ảnh minh họa

Thông báo cho biết do kinh doanh không hiệu quả, công ty TNHH Một thành viên Thương mại Dịch vụ Hoằng Đạt  tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc.

Thời gian bắt đầu tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 01/12/2017 và  thời gian kết thúc là 30 tháng 5 năm 2018.

Cũng liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp, mới đây Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ra thông báo về kết quả tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp trong quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ của công ty cổ phần Zogo.

Cụ thể từ ngày 19/6/ 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của công ty cổ phần Zogo.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng tải thông báo nêu trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chỉ nhận được 01 đơn đề ngày 11/7/2017 của ông Trương Quốc Hòe (Luật sư ủy quyền của các ông, bà Lê Thanh Tùng, Lê Quốc Việt, Trần Kim Thạnh - người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Zogo) thông báo về việc công ty cổ phần Zogo chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP. Ngày 21/8/2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã nhận được đơn của ông Trương Quốc Hòe, thông báo về việc đã giải quyết tranh chấp với công ty cổ phần Zogo và rút lại đơn kiến nghị ngày 11/7/2017.

Như vậy, đến nay, công ty cổ phần Zogo được coi là đã hoàn thành nghĩa vụ đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết đến ngày 17/11/2017, nếu không tiếp nhận thêm thông tin từ người tham gia bán hàng đa cấp của công ty cổ phần Zogo, Cục sẽ thực hiện thủ tục giải tỏa ký quỹ cho doanh nghiệp này theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh không hiệu quả, công ty Hoằng Đạt tạm ngừng bán hàng đa cấp