Kiến thức SEO Audit website chuyên nghiệp

An An| 14/06/2021 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quy tắc SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đã thay đổi và phát triển liên tục trong những năm qua. Việc nhồi nhét từ khóa và Backlink một cách mù quáng đã trở thành dĩ vãng. Năm 2021 là thời điểm các doanh nghiệp cần làm việc thông minh hơn.

Mỗi trang web cần được tiến hành SEO Audit chuyên sâu theo định kỳ. Điều này giúp bạn xác định các vấn đề cần khắc phục, đảm bảo tối ưu hóa và đảm bảo hiệu suất tốt hơn. Về cơ bản, SEO Audit góp phần quan trọng để tăng tăng khả năng hiển thị trang web, tăng lượng traffic và nhiều chuyển đổi hơn.

Marketing Agency Prodima sẽ điểm qua 5 công việc chính bạn cần thực hiện khi SEO Audit để đạt được khả năng hiển thị tối đa trong không gian kỹ thuật số cạnh tranh khốc liệt hiện nay:

1. Thu thập thông tin toàn bộ trang web

Đây là bước mở rộng nhất trong quá trình kiểm tra vì nó liên quan đến hiệu suất hoạt động của toàn bộ trang web của bạn. Phân tích cấu trúc nội dung, chiến lược SEO hiện tại và các trang web riêng biệt.

Google sử dụng trình thu thập thông tin để đọc trang web, dựa vào đó sẽ xếp hạng trên SERPs. SEO Audit giúp bạn tìm được các điểm yếu trên trang để khắc phục ngay trước khi Google tìm thấy. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua các công cụ trực tuyến như SEMRush và Screaming Frog.

Bạn có thể kiểm tra tất cả khía cạnh của trang web như: Javascript, hình ảnh, External link, tên miền phụ, sơ đồ trang web, thư mục,...

2. Xây dựng Backlink chất lượng

Backlink hay còn gọi là Liên kết ngược - một chiến lược SEO quan trọng mà bạn cần chú ý trong năm 2021.

Lưu lượng truy cập trang web sẽ phụ thuộc chủ yếu vào các yếu tố ngoài trang, do đó bạn cần đặc biệt chú ý khu vực này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể liên kết bất kỳ thứ gì với nội dung trên trang một cách mù quáng.

Google thông minh hơn bạn nghĩ, có thể dễ dàng nhận ra mức độ liên quan của Backlink và đánh giá thẩm quyền của trang web đó. Google cũng kiểm tra vị trí đặt liên kết, nội dung bên trong hoặc dưới dạng danh sách. Bạn cần kiểm tra những trang nào đang liên kết trên website và những trang nào đã liên kết trong nội dung.

Tìm kiếm những địa chỉ, website chất lượng cao và tận dụng sức mạnh của chúng để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Thông qua đó, bạn có thể tìm thấy các cơ hội tạo Backlink sinh lợi ngay trên các trang web của đối thủ cạnh tranh.

3. Giải quyết các vấn đề kỹ thuật và lỗi lập chỉ mục

Bạn cần tìm những site nào mà Google không lập chỉ mục. Bạn nên xem báo cáo “Trạng thái lập chỉ mục” trong Google Search Console để tìm ra các khu vực sai sót của trang web và sửa chữa chúng ngay lập tức.

Các lỗi kỹ thuật khác như vô tình chặn trang, liên kết bị hỏng, từ khóa thừa, sự cố sử dụng thiết bị di động, vi phạm bảo mật... phải được xác định và khắc phục như một phần của quá trình kiểm tra.

4. Tập trung vào nội dung chất lượng cao

Đối với bất kỳ trang web nào, nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên tập trung vào việc tạo ra một lượng lớn nội dung. Google không coi tần suất hoặc khối lượng nội dung là một yếu tố xếp hạng.

Do đó, nội dung trang web của bạn không được copy từ đối thủ, có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm và có thẩm quyền cao. Ngoài ra, hãy tiến hành SEO Audit trên trang như liên kết nội bộ, thêm thẻ tiêu đề, mô tả thay thế…

5. Thực hiện tối ưu hóa tên miền

Một khía cạnh khác khi làm SEO Audit là tối ưu hóa tên miền bao gồm: kiểm tra tên miền, lịch sử, tuổi và các yếu tố liên quan khác. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến giá trị mà Google chỉ định cho trang web của bạn.

Prodima với dịch vụ SEO website chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ SEO Audit một cách dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến thức SEO Audit website chuyên nghiệp