Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 2 tháng đầu năm 2022, tỉnh đón hơn 1 triệu lượt du khách, bằng 18,84% kế hoạch, tăng hơn 27,06% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó khách quốc tế hơn 18.685 lượt.
Chỉ trong tháng 2/2022, ước tính khách du lịch đến Kiên Giang đạt trên 728 ngàn lượt khách, tăng hơn 2,23 lần so tháng trước, tăng 59,67% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượt khách đến các cơ sở kinh doanh du lịch là 303,31 ngàn lượt, tăng hơn 2,27 lần so với tháng trước, và tăng 35,57% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách quốc tế là 10,22 ngàn lượt khách, tăng 20,81% so với tháng trước.
Trong số này, thành phố Phú Quốc thu hút phần lớn du khách với khoảng 741.600 lượt khách đến, tăng trên 30% so với cùng kỳ, doanh thu đạt hơn 750 tỷ đồng.
Có được kết quả trên là do trong những tháng cuối năm 2021, Kiên Giang đã khôi phục hoạt động du lịch với nhiều giải pháp tích cực thu hút du khách, kích cầu du lịch nội địa trở lại, tạo đà phát triển du lịch trong năm 2022. Đặc biệt, tỉnh thực hiện thí điểm giai đoạn 1 đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc theo “Hộ chiếu vaccine” thích ứng với dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới bước đầu thành công.
Các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, gắn với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả, đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và an toàn cho du khách. Nhờ vậy, lượng khách du lịch đến Kiên Giang tăng mạnh, nhất là vào dịp Tết Dương lịch đón năm mới và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, năm 2022, tỉnh phấn đấu thu hút 5,6 triệu lượt du khách; trong đó khách quốc tế 200.000 lượt, tổng doanh thu khoảng 7.750 tỷ đồng.
Để đạt mục tiêu này, tỉnh đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang với thông điệp “Kiên Giang điểm đến an toàn”. Tỉnh vận động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tích cực tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, chào bán sản phẩm, dịch vụ tại các hội chợ du lịch, các sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội truyền thống tổ chức ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tỉnh chú trọng các chương trình giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tại những thị trường trọng điểm như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Tây Bắc…