Nhịp cầu Công lý

Không liên quan, dự án của Hải Long Land vẫn bị nhóm người quấy rối

Trường Hoàng Giang 18/07/2024 08:08

Cả Hải Long Land và Dự án của Công ty này tại Khu đô thị Việt Hàn đều không có trách nhiệm gì liên quan đến quyền lợi của nhà đầu tư tại Dự án khu dân cư Đông Tây. Tuy nhiên, Dự án Khu đô thị Việt Hàn vẫn bị nhóm người tự xưng là khách hàng tại Dự án khu dân cư Đông Tây kéo đến "bao vây” cổng, căng băng rôn, gây rối nhằm gây sức ép với Hải Long Land.

z5643810391390_20a227f444b1a01cdc31ef61316d0220.jpg
Cổng vào khu đô thị Việt Hàn

Báo Công lý nhận được phản ánh từ Công ty CP Bất động sản Hải Long Land (Hải Long Land - trụ sở tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) về việc tiếp tục bị tấn công, gây sức ép bởi nhóm người có liên quan tới dự án Khu đô thị Đông Tây (Phổ Yên, Thái Nguyên) do Công ty TNHH Đầu tư đô thị Phổ Yên làm chủ đầu tư. Tại dự án này, Hải Long Land chỉ đóng vai trò giới thiệu sản phẩm dự án bất động sản và giới thiệu cơ hội hợp tác đầu tư vào Dự án Khu đô thị Đông Tây – Phổ Yên.

z5643818641413_72fb4110178eba6c35f7ea9a857c0047.jpg
Nhóm người tập trung tại khu đô thị Việt Hàn

Theo đó, ngày 17/7/2024, tại dự án Khu đô thị Việt Hàn (phường Hồng Tiến, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) xuất hiện nhóm hàng chục người tới căng băng rôn, biểu tình, quây kín cổng dự án. Căn cứ thông tin trên băng rôn, nhóm người biểu tình có liên quan tới Dự án Khu đô thị Đông Tây. Đáng chú ý, trong cuộc biểu tình này đã xuất hiện người tên Nguyễn Tiến Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Luật Vàng. Đây là nhân vật từng tới trụ sở của Hải Long Land để đòi quyền lợi cho khách hàng tại dự án Dự án Khu đô thị Đông Tây.

z5643832513525_3d436d3c48bf529b29acffd9390bb75c.jpg

Dự án Khu đô thị Việt Hàn do Liên danh Công ty CP Bất động sản Hải Long Land và Công ty CP Đầu tư đô thị và KCN Sông Đà 7 làm chủ đầu tư. Dự án này đã hoàn thiện thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng và đã đón cư dân vào sinh sống và không phát sinh tranh chấp với cá nhân, đơn vị nào.

Hải Long Land cho biết, trước đó, Công ty TNHH Đầu tư đô thị Phổ Yên với nhóm khách hàng do Hải Long Land giới thiệu có một số vướng mắc trong thực hiện Hợp đồng góp vốn đã ký nên nhóm khách hàng này tập trung gây sức ép với Hải Long Land. Nhóm khách này đánh đồng trách nhiệm của Hải Long Land với trách nhiệm của Chủ đầu tư. Hải Long Land khẳng định đã tổ chức thực hiện đúng nội dung và phạm vi Hợp đồng - Giới thiệu cho Chủ đầu tư và khách hàng và hoàn thành nhiệm vụ ngay khi Công ty TNHH Đầu tư đô thị Phổ Yên với khách hàng/nhà đầu tư thỏa thuận, thống nhất đặt bút ký kết Hợp đồng góp vốn với nhau. Hải Long Land cũng đã thanh lý, chấm dứt Hợp đồng môi giới với Công ty TNHH Đầu tư đô thị Phổ Yên trong năm 2018.

screenshot-2024-07-18-075941.png
Nhóm người tập trung tại khu đô thị Việt Hàn

Gần 1 năm qua, Hải Long Land liên tục nhận được các ý kiến đòi hỏi trả tiền/trả đất nhưng không có căn cứ pháp lý, không đúng bản chất sự việc của người xưng là khách hàng tại Dự án khu dân cư Đông Tây. Không những thế, nhiều khách hàng còn đe dọa gây rối trật tự, tung tin hoặc căng băng rôn – biểu ngữ với nội dung nhằm làm mất uy tín của Hải Long Land cũng như danh dự của đội ngũ lãnh đạo Hải Long Land để buộc Hải Long Land phải trả tiền, trả đất vô căn cứ.

Đơn cử như từ ngày 19/04/2023 đến ngày 21/4/2023, một nhóm người (khoảng 80 cá nhân theo thống kê của Công an khu vực) bao vây trụ sở Hải Long Land và nhà riêng của Chủ tịch Hội đồng quản trị Hải Long Land với khẩu hiệu và lời nói xúc phạm, xuyên tạc nội dung không đúng sự thật về Hải Long Land và cá nhân Chủ tịch Hải Long Land. Đại diện Công ty đã ra nói chuyện và mời đại diện nhóm người trên vào làm việc nhưng những người đại diện nhóm bất hợp tác, tiếp tục huy động đám đông đứng căng băng rôn gây mất trật tự nơi công cộng, trật tự an toàn giao thông khiến lực lượng công an và chính quyền địa phương phải vất vả khuyên giải .

Họ còn đăng tải thông tin hình ảnh cá nhân của cán bộ, lãnh đạo Hải Long Land vào nhóm zalo của người đứng ra tổ chức kêu gọi, lập nhóm để kích động, chửi bới, xúc phạm cá nhân lãnh đạo của Hải Long Land nhằm hạ thấp uy tín. Người nhà của lãnh đạo Công ty đã có đơn gửi UBND phường, Công an phường Xuân Phương và tổ trưởng Tổ dân phố số 7 để phản ánh, ngăn chặn hành vi trên, tuy nhiên nhóm người này vẫn tiếp tục có hành vi leo thang và có tính chất tiêu cực hơn.

Ngoài những hành vi trên, nhóm người này còn phát tán, đăng tải thông tin cá nhân, xúc phạm danh dự của Hải Long Land và lãnh đạo Hải Long Land trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Hải Long Land, của lãnh đạo Công ty; gây thiệt hại nghiêm trọng về tinh thần và giá trị kinh tế, thương hiệu Hải Long Land. Đại diện Hải Long Land cho rằng, đây không còn đơn thuần là việc khách hàng đòi hỏi quyền lợi chính đáng mà có kế hoạch, tổ chức, có sự chuẩn bị với mục đích tiêu cực và nguy hiểm, trực tiếp đe dọa tới hoạt động doanh nghiệp và lãnh đạo, người nhà lãnh đạo, cán bộ, nhân viên công ty. Đơn cử như cuộc biểu tình gây rối ở nhiều địa điểm khác nhau, trong đó có Dự án Khu đô thị Việt Hàn cũng đã được nhóm người lên kế hoạch trước.

Cần nhắc lại về người tên Nguyễn Tiến Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Luật Vàng. Trong đoạn clip Báo Công lý tiếp nhận, ông Nguyễn Tiến Tuấn tự nhận mình là người “Người phụ trách pháp lý, người xây dựng phương hướng đấu tranh” của “Nhóm đấu tranh đòi quyền lợi tại Dự án Khu dân cư Đông Tây”. Khẳng định “hỗ trợ quyền lợi đến cùng, bảo vệ quyền lợi” cho khách hàng tại dự án Khu dân cư Đông Tây và cho rằng: “Phải tiến hành biểu tình, phải dùng sức mạnh đám đông, phải khuấy động chính quyền”. Việc ông Nguyễn Tiến Tuấn có mặt tại cuộc biểu tình ngày 17/7 trước cổng Khu đô thị Việt Hàn có lẽ là minh chứng cho những lý lẽ được ông Tuấn đưa ra trong đoạn clip trên.

Tuy nhiên, không rõ ông Nguyễn Tiến Tuấn và Công ty TNHH Dịch vụ Luật Vàng sẽ lấy tư cách gì để bảo vệ quyền lợi tới cùng cho khách hàng tại Dự án Khu đô thị Đông Tây khi công ty này không phải Công ty Luật, không được cung cấp các dịch vụ pháp lý?

Sở Tư pháp Hà Nội từng có văn bản khẳng định: Công ty TNHH Dịch vụ Luật Vàng (mã số doanh nghiệp 0110398111) không phải tổ chức hành nghề Luật sư do Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động theo quy định của Luật Luật sư. Đồng thời khẳng định, ông Nguyễn Tiến Tuấn (SN 1993) và bà Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1992) không có tên trong danh sách Luật sư thành viên Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội.

Theo quy định của pháp luật về Luật sư và Văn bản số 4750/BKHĐT-ĐKKD ngày 23/7/2020 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì Công ty TNHH Dịch vụ Luật Vàng không được hoạt động theo quy định của Luật Luật sư; không được cung cấp các dịch vụ của Luật sư theo quy định tại các Điều 27, 28, 29 và 30 Luật Luật sư. Trường hợp Công ty TNHH Dịch vụ Luật Vàng thực hiện quảng cáo, kinh doanh sai nội dung đăng ký kinh doanh có thể bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, luật sư.

Căn cứ tài liệu doanh nghiệp cung cấp, Hải Long Land và Dự án Khu đô thị Việt Hàn đều không liên quan gì tới quyền lợi của nhà đầu tư tại Dự án khu dân cư Đông Tây. Hành vi biểu tình, gây sức ép của nhóm người đang trở thành mối đe dọa nguy hiểm với doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp. Đặc biệt, sự xuất hiện của người tên Nguyễn Tiến Tuấn - Giám đốc Công ty TNHN Luật Vàng tại cuộc biểu tình cho thấy dấu hiệu leo thang, có tổ chức trong hoạt động của nhóm người này.

Trước tình hình trên, đề nghị Công an thành phố Phổ Yên, Công an tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng vào cuộc, ngăn chặn những hành vi trái pháp luật, bảo vệ an ninh trật tự - an toàn xã hội, bảo vệ tài sản hợp pháp và quyền lợi chính đáng cho người dân và doanh nghiệp làm ăn chân chính trên địa bàn. Cùng với đó, làm rõ vai trò, hành vi của người tên Nguyễn Tiến Tuấn, xem xét hoạt động của Công ty TNHH Dịch vụ Luật Vàng trong vụ việc này.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không liên quan, dự án của Hải Long Land vẫn bị nhóm người quấy rối